Heldur áfram með stóru orðin sé ég.biturk skrifaði:tökum dæmiIcarus skrifaði:ég elska stór orð...biturk skrifaði:ætlaði að minna fólk á að kjósa rétt og segja nei því annað er landráð!
ef núna væri þjóðaratkvæðagreiðsla um opin aðgang að afturendanum á þér..........þætti þér ekki landráð ef menn myndu fara að segja já við því?
Þetta er hreinlega rangt, enda er ekki verið að ábyrgjast skuldabréfaútgáfu Landsbankans eða einhverju þvíumlíkt, aðeins verið að styðja við innistæðutryggingakerfið.rapport skrifaði: = Við viljum ekki samþykkja ríkisábyrgð og teljum það slæmt fordæmi að setja fyrir framtíðina að ríkið ábyrgist skuldir sem einkafyrirtæki stofnar til á fjármálamarkaði. Hvernig munu þessi fyrirtæki fara að haga sér í framtíðinni, þegar þau eru komin með þessa ábyrgð frá ríkinu? Munu önnur fyrirtæki geta krafist ríkisábyrgðar á sömu forsendum, t.d. fjarskiptafyrirtæki?
Af hverju segirðu að það sé meira? Ef svo er, endilega bentu mér á hvar það stendur því mér finnst það mjög áhugavert.- Við setjum spurningamerki við að samningurinn o.þ.l. ríkisábyrgðin hljóði upp á meira en það sem tryggingasjóðurinn lofaði. 20.000 evrum og svo má spurja afhverju krafan er ekki gerð í íslenskum krónum m.v. gengi október 2008, þegar til kröfunar var stofnað í íslenskum krónum.
Eðlilegast er að bankarnir sjái sjálfir um að kosta hrun einstakra banka, eins og margir "nei-sinnar" halda fram þá gerir EES regluverkið ekki ráð fyrir allsherjar kerfishruni. Því er eðlilegt að bankarnir hafi tryggingasjóð sem getur borgað gjaldþrot banka eins og Byrs eða SPKef, vandamálið við ísland er að það er svo rosalega lítið og mikil fákeppni í gangi að tryggingasjóður sem ætti að geta bætt tjónið af gamla Kaupþing, Glitni eða Landsbankanum þyrfti að vera fáránlega stór.- Okkur finnst hreinlega rangt þegar sagt er að það hafi alltaf verið ríkisábyrgð á innistæðum skv. EES. Ef svo er, afhverju var þá verið að stofna innistæðutryggingasjóð sem sérstaka og sjálfstæða stofnun?
Hefð er þó fyrir að það sé ríkisábyrgð á innistæðum og er tryggingasjóðskerfið útfærðari leið á því kerfi.
Já, en þegar ábyrgðin er gerð svo ekki sé gert áhlaup er eins gott að standa við þá ábyrgð svo þegar bankinn hrynur. Myndi fljótt fréttast út annars.- Erlendis fá bankar ríkisábyrgð til að ekki sé gert áhlaup á þá, svo þeir hrynji ekki. Fallnir bankar fá ekki ríkisábyrgð... nema hugsanlega mögulega á Íslandi, þar fá gjaldþrota bankar ríkið sem ábyrgðarmann.
EFTA dómstóllinn hefur ekki heimild til að dæma hérlendis, þvert á móti má telja líklegt að íslenskir dómstólar líta þangað eftir leiðsögn og rökstuðningi og ef mál þeirra er vandað er líklegt að íslenskir dómstólar dæmi eins og þeir. En segjum sem svo, að svo gerist ekki (enda var mikil umræða hérna um anda laganna um daginn), þá er hægt að nota EFTA samninginn sem tæki til að setja sérstaka tolla á íslenskar vörur, jafnvel innflutningsbönn, segja upp EES, standa í vegi fyrir AGS og ýmsu. Sumir telja reyndar að allir þessir hlutir geri okkur meira slæmt en gott og þá skil ég alveg að þeir segi nei.
En ég skal taka undir með þér, það vantar að lögspekingar (bæði já og nei sinnar) taki sig saman og útskýri nákvæmlega hvernig ferlið væri ef farið yrði í mál, og hvað myndi gerast ef EFTA dómstóllinn myndi dæma Bretum og Hollendingum í vil.