GuðjónR skrifaði:Hvers virði eru þjónustuskoðanir umboðana?
T.d. þá kostar 30.000 km þjónustuskoðun Heklu 50 þúsund, er þetta bara venjulegt umboðsokur eða eitthvað sem lífsnauðsylegt er fyrir bílinn og eitthvað sem smurfyrirtæki geta ekki gert?
p.s. bíllinn er dottinn úr tveggja ára ábyrgð hvort sem er...
Þetta er bara peningaplokk. Sjáðu bara, þú ferð með hann 2x á ári í 3 ár, jafnvel 5 ár, og borgar 50 þús í hvert skipti. Þetta jafngildir um 300 þús kalli, bara til að láta einhverja gutta tjékka á olíunni, rúðuþurrkunum, skipta um peru, og gefa þér stimpil í bókina svo þú haldir ábyrgðinni.
Svo þegar bíllinn er orðinn gamall þá vilja þeir ekkert með þig hafa, því þá þarf að fara gera við og svona.
Ef að þjónustuskoðun í umboði er rétt framkvæmd, sem ég vona innilega að sé gert á öllum umboðum, þá er gert meira en að smyrja, tékka á perum og rúðuþurrkum.
Það eru allir slithlutir athugaðir og eigandinn látinn vita ef eitthvað er orðið slitið. Það eru öll hjól tekin undan og bremsur skoðaðar og liðkaðar. Þetta getur framlengt endingatíma bremsuíhluta alveg gríðarlega, og athugið að bremsuíhlutir eru ekki bara diskar og klossar.
Sem dæmi var ég með bíl inni á gólfi hjá mér um daginn sem hafði fengið þau óheppilegu örlög að lenda á eiganda sem leit á umboð sem peningaplokk. Þetta var 7 ára gamall bíll, ekinn örlítið yfir 100þús og hafði aldrei farið í þjónustuskoðun í umboði en fór í smur á réttu millibili á mismunandi smurstöðvum. Hann kom vegna þess að hann heyrði óhljóð í bremsunum. Við nánari athugun sá ég að það var ný búið að skipta um bremsuklossa að aftan og að það hafði verið gert á smurstöð. Stimplunum í dælunum hefur bara verið þvingað inn og þessu hrækt saman á sennilega korteri og eigandinn fór mega sáttur heim með töluvert lægri reikning en hann hefði fengið á almennilegu verkstæði.... en hann var ekki sáttur lengi.
Bremsudælurnar voru báðar fastar að aftan. Á öllum 7 árunum höfðu þær aldrei verið skoðaðar, gúmmíinu lyft upp og bremsufeiti smurt fyrir innan. Vegna þess fóru stimplarnir að ryðga þegar þeir voru komnir lengra út vegna þess að klossarnir voru orðnir slitnir. Þegar það var skipt um þá var að sjálfsögðu ekki kíkt fyrir innan gúmmíið og ryðið sást aldrei og þessu bara þrýst inn með hörkum. Það orsakaði að stimplarnir festust. Þeir þrýstu alltaf og bremsuðu þegar stigið var á pedalann, en drógust aldrei til baka þegar honum var sleppt, heldur bremsuðu dælurnar á fullu þangað til klossarnir slípuðust frá. Þetta þýddi uppgerð á báðum bremsudælum að aftan, nýjir klossar aftur, nýjir diskar þar sem þeir skemmdust útaf hitamyndun og nýjir handbremsuborðar þar sem að hitinn frá disknum öðru megin var svo mikill að límingin sem heldur slitefninu á skemmdist og handbremsan varð stál í stál öðru megin. Stimplarnir voru meira að segja svo fastir að ég þurfti að setja bílinn í gang og stíga pedalann í botn til að þrýsta stimplunum út áður en ég gat gert upp dælurnar, þetta hef ég aldrei þurft að gera áður.
Þarna var kominn tvíunnin viðgerð og þar að auki margfallt dýrari viðgerð en sparnaðurinn á að fara ekki í þjónustuskoðanir var.
Þetta er aðeins eitt dæmi af mörgum sem má rekja til svona vanrækslu. Tímakeðjur að klikka í 80þús vegna smureftirliti var ekki rétt fylgt og ódýrari aftermarket síur notaðar í sparnaðarhugsunum eru önnur dæmi.
Ég tel þjónustuskoðun umboðs vera allra peningana virði en ég er líka svoldið biased.
Þar fyrir utan að ef að mætt er með bíl í þjónustuskoðun á því millibili sem mælt er með þá ertu í leiðinni að tryggja að umboðið ábyrgist að allt sem á að skoða í þjónustuskoðun er skoðað og ef það er ekki gert og eitthvað klikkar sem má rekja til þess þá ábyrgjast þeir það.
Talandi um þjónustuskoðanir, tökum Skoda sem dæmi.
Ég hringdi í Heklu og Bílson og spurði hvað 30k km þjónustuskoðun kostaði og hvað væri innifalið.
Innifalið er "smurning" sem kostar það sama á báðum stöðunum 18-20k, Bílson sagði reyndar 18-22k þannig að ekki eru þeir ódýrari en umboðið, hugsanlega dýrari.
Og þá spurði ég en hvað er þá gert sem kostar 30k fyrst smurningin er 20k, svarið var eins á báðum stöðum.
Þú ert að viðhalda ábyrgð! Og ég þráðist við, sagðist vilja fá að vita hvað væri gert. Og þá fékk ég svörin "allskonar hlutir skoðaðir og yfirfarnir".
Sama hvernig ég bað um að fá að vita hvað væri gert þá var ekki hægt að útskýra það nánar. Og þegar ég sagði að bíllinn væri að detta úr ábyrgð eftir 14 daga hvort þjónustuskoðunin væri ekki óþörf til að "viðahalda þessari 14 daga ábyrgð sem eftir er" þá var svarið að með þjónustuskoðun fengi bíllinn "goodwill" eftir að tveggja ára ábyrgðartíma lyki og husanlega ódýrari varahluti í framtíðinni ef hann bilaði.
Vitið, ég er engu nær!
Þetta voru loðnustu og skrítnustu svör sem ég hef fengið.
Þegar ég versla í Bónus fyrir 30k þá vil ég fá strimil, ég vil fá að vita hvað ég er að borga fyrir.
Ég rétti ekki kassafólkinu 30k og bið um bland í poka og hugsanlega afslátt næst þegar ég versla.
Er óeðlilegt að fara fram á það við umboð sem selur "þjónustuskoðun" á 50 þúsund að fá að vita hvað maður er að fá fyrir peninginn annað en "goodwill" á varahlutum í framtíðinni ef eitthvað bilar? Ef eitthvað bilar þá getur vel verið að varahluturinn verði keyptur í AB varahlutum og lagaður á óháður verkstæði eða í bílskúrnum heima.
Ég er mjög sáttur við þjónustuskoðunina hjá Peugeot/Bernhard. Þeir bjóða upp á "4+ skoðun" sem kostar 25 þúsund þar sem er farið yfir allan fjandann.
Smurning, perur, slitfletir, bremsur, dekk og hjólabúnaður skoðaður. Skoða m.a.s. og skipta um gúmmíið í hurðinni (ég er nokkuð viss um að það hafi verið gert seinast hjá mér). Örugglega e-ð fleira sem þeir gera en ég finn ekki tékklistann sem ég fékk hjá þeim seinast.
Láta mann svo vita ef það þarf að gera e-ð major eða láta vita ef ég þarf að gera e-ð sem þeir gera ekki (t.d. skipta um púst seinast).
Mér finnst ég allavega vera að fá fullt fyrir peninginn, og ég treysti þeim mun betur heldur en seinasta verkstæði sem ég fór alltaf á.
steinarorri skrifaði:Ég er mjög sáttur við þjónustuskoðunina hjá Peugeot/Bernhard. Þeir bjóða upp á "4+ skoðun" sem kostar 25 þúsund þar sem er farið yfir allan fjandann.
Smurning, perur, slitfletir, bremsur, dekk og hjólabúnaður skoðaður. Skoða m.a.s. og skipta um gúmmíið í hurðinni (ég er nokkuð viss um að það hafi verið gert seinast hjá mér). Örugglega e-ð fleira sem þeir gera en ég finn ekki tékklistann sem ég fékk hjá þeim seinast.
Láta mann svo vita ef það þarf að gera e-ð major eða láta vita ef ég þarf að gera e-ð sem þeir gera ekki (t.d. skipta um púst seinast).
Mér finnst ég allavega vera að fá fullt fyrir peninginn, og ég treysti þeim mun betur heldur en seinasta verkstæði sem ég fór alltaf á.
Flest verkstæði skoða þetta allt fyrir þig - frítt - og segja þér svo hvað þarf að laga.
Það er ótrúlegt hvað þessi bílaumboð ná að plata fólk.
steinarorri skrifaði:Ég er mjög sáttur við þjónustuskoðunina hjá Peugeot/Bernhard. Þeir bjóða upp á "4+ skoðun" sem kostar 25 þúsund þar sem er farið yfir allan fjandann.
Smurning, perur, slitfletir, bremsur, dekk og hjólabúnaður skoðaður. Skoða m.a.s. og skipta um gúmmíið í hurðinni (ég er nokkuð viss um að það hafi verið gert seinast hjá mér). Örugglega e-ð fleira sem þeir gera en ég finn ekki tékklistann sem ég fékk hjá þeim seinast.
Láta mann svo vita ef það þarf að gera e-ð major eða láta vita ef ég þarf að gera e-ð sem þeir gera ekki (t.d. skipta um púst seinast).
Mér finnst ég allavega vera að fá fullt fyrir peninginn, og ég treysti þeim mun betur heldur en seinasta verkstæði sem ég fór alltaf á.
Flest verkstæði skoða þetta allt fyrir þig - frítt - og segja þér svo hvað þarf að laga.
Það er ótrúlegt hvað þessi bílaumboð ná að plata fólk.
Tja, ég hef svolítið brennt mig á því að sum verkstæði geri það ekki. Mér er nokkurnveginn slétt sama þó þetta kosti einhverjum þúsundköllum meira ef ég get verið viss um að hlutirnir séu vel unnir. Fer til umboðsins einu sinni á ári áður en ég fer með bílinn í skoðun og helst þá líka inni í 200þús km ábyrgðinni sem er á vélinni.
Þjónustuskoðun er peningaplokk, ef þeir sem skipta um klossa hjá þér átta sig ekki á að dælur séu fastar þá er frekar vip þá að saka og manns eigin heimslu sð fylgjast ekki með ástandi bílsins
En að borga 30k fyrir það er klikkun og mýmörg dæmi að umboð skipti um hluti sem eiga nóg eftir til að fá meiri pening á ofur álögðum varahlutum
GuðjónR skrifaði:
Og þá spurði ég en hvað er þá gert sem kostar 30k fyrst smurningin er 20k, svarið var eins á báðum stöðum.
Þú ert að viðhalda ábyrgð! Og ég þráðist við, sagðist vilja fá að vita hvað væri gert. Og þá fékk ég svörin "allskonar hlutir skoðaðir og yfirfarnir".
Sama hvernig ég bað um að fá að vita hvað væri gert þá var ekki hægt að útskýra það nánar. Og þegar ég sagði að bíllinn væri að detta úr ábyrgð eftir 14 daga hvort þjónustuskoðunin væri ekki óþörf til að "viðahalda þessari 14 daga ábyrgð sem eftir er" þá var svarið að með þjónustuskoðun fengi bíllinn "goodwill" eftir að tveggja ára ábyrgðartíma lyki og husanlega ódýrari varahluti í framtíðinni ef hann bilaði.
Þetta er ákkurat það sem um ræðir, familían á 2012 árgerð af Skoda Octavia sem var keyptur nýr, rann úr ábyrgð 2014.
Fyrir stuttu síðan fór hann að tapa frostlegi í miklu magni, þá hafði vatnsdælan farið, og þá þurfti að skipta um viftureim og tímareim í leiðinni. ( bíllinn ekinn 45þ ) og alltaf farið til umboðs í smurningu ofl, og bíllinn var þá dottinn úr ábyrgð um 6-10 mánuði en Hekla tók þetta á sig og við þurftum að borga minnir mig 10%-20% af bara vinnunni, sem endaði reyndar í 17 þús ef ég man rétt.
GuðjónR skrifaði:Talandi um þjónustuskoðanir, tökum Skoda sem dæmi.
Ég hringdi í Heklu og Bílson og spurði hvað 30k km þjónustuskoðun kostaði og hvað væri innifalið.
Innifalið er "smurning" sem kostar það sama á báðum stöðunum 18-20k, Bílson sagði reyndar 18-22k þannig að ekki eru þeir ódýrari en umboðið, hugsanlega dýrari.
Og þá spurði ég en hvað er þá gert sem kostar 30k fyrst smurningin er 20k, svarið var eins á báðum stöðum.
Þú ert að viðhalda ábyrgð! Og ég þráðist við, sagðist vilja fá að vita hvað væri gert. Og þá fékk ég svörin "allskonar hlutir skoðaðir og yfirfarnir".
Sama hvernig ég bað um að fá að vita hvað væri gert þá var ekki hægt að útskýra það nánar. Og þegar ég sagði að bíllinn væri að detta úr ábyrgð eftir 14 daga hvort þjónustuskoðunin væri ekki óþörf til að "viðahalda þessari 14 daga ábyrgð sem eftir er" þá var svarið að með þjónustuskoðun fengi bíllinn "goodwill" eftir að tveggja ára ábyrgðartíma lyki og husanlega ódýrari varahluti í framtíðinni ef hann bilaði.
Vitið, ég er engu nær!
Þetta voru loðnustu og skrítnustu svör sem ég hef fengið.
Þegar ég versla í Bónus fyrir 30k þá vil ég fá strimil, ég vil fá að vita hvað ég er að borga fyrir.
Ég rétti ekki kassafólkinu 30k og bið um bland í poka og hugsanlega afslátt næst þegar ég versla.
Er óeðlilegt að fara fram á það við umboð sem selur "þjónustuskoðun" á 50 þúsund að fá að vita hvað maður er að fá fyrir peninginn annað en "goodwill" á varahlutum í framtíðinni ef eitthvað bilar? Ef eitthvað bilar þá getur vel verið að varahluturinn verði keyptur í AB varahlutum og lagaður á óháður verkstæði eða í bílskúrnum heima.
Mér þykir það vert að skjóta því að að þú fyrrir þig ekki ábyrgð með því að fara með bílinn á verkstæði öðru en umboðsaðilla.
Ábyrgðin er lögboðin og það er ekkert sem umboðið getur gert sem eyðir þeirri ábyrgð, nema þeir sanni að viðhaldi hafi ekki verið fullnægt.
Þetta á við tölvuverslanir, bílaumboð og hvað sem er.
Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það
Já, það er merkilegt þetta með "þjónustuskoðanir" á nýjum bílum. Ég hefði haldið að nýjir bílar þyrftu langminnsta viðhaldið, a.m.k. auglýsa bílaumboðin það að það borgi sig að eiga nýjan bíl því þeir bila ekkert! Samt þurfa þeir að vera í miklu og kostnaðarsömu eftirliti? Þetta bara meikar engan sense.
Þetta er auðvitað bara "after sales" peningaplokk. Þeir geta selt þér bílinn aðeins ódýrara en ná inn peningunum með þjónustuskoðunartjékkum.
Ég hélt að það væru bara eldri bílar sem þyrftu skoðanir og viðhald? Nei, umboðin hafa engan áhuga á 10-15 ára gömlum bílum. Þau vilja bara selja selja selja og rukka eins mikið og þeir komast upp með.
Afhverju vilja umboðin ekkert með eldri bíla hafa? Ég myndi alveg þiggja það að fá yfirhalningu á gamla jálkinum mínum. En greinilegt að þeir vilja kannski frekar að hann bili og ég komi aftur og kaupi nýjan bíla af þeim?
appel skrifaði:Afhverju vilja umboðin ekkert með eldri bíla hafa? Ég myndi alveg þiggja það að fá yfirhalningu á gamla jálkinum mínum. En greinilegt að þeir vilja kannski frekar að hann bili og ég komi aftur og kaupi nýjan bíla af þeim?
Fá sér Toyotu bara. mín er að skríða í 17 árin og alltaf topp þjónusta hjá þessum snillingum í Garðabænum
Hef þurft að díla við Ingvar Helgason (Subaru og BMW) og Heklu (VW) og þar þurfti maður helst að byðjast afsökunar á því að hafa truflað þá með því að spyrjast fyrir um varahluti...Heklumenn þó skömminni skárri.
Ég hef aldrei lent í vandræðum með BL þegar það kemur að varahlutum í mína bíla, elsti sem ég hef átt var 21 árs þegar ég átti hann og það var ekkert mál að finna varahluti í hann hjá BL (Hét Ingvar Helgason þá).
Ég hef að vísu alltaf gert mitt viðhald sjálfur svo ég hef ekki þurft að reyna á verkstæðisþjónustuna svo ég get ekkert sagt um hana.
braudrist skrifaði:Vitið þið um eitthvað verkstæði sem getur lesið tölvuna í bílnum? Það er svo löng bið alltaf í umboðinu svo kostar það 15.000 kall bara fyrir lesningu
Fer eftir því hvernig bíl, flest öll verkstæði sem sérhæfa sig í x bílategund geta lesið af bílnum fyrir þig.. og það fyrir helmingi minna.
T.d Skoda/VW/Audi ættirðu að geta farið í Betri Bíla skeifunni, bílvog, bilson ofl, ef þú vilt fá nánari lestur.
Annars ef þetta er bara check engine ljós ættirðu að geta farið bara á næstu smurstöð.
Þetta er Subaru Impreza 2009 Aero eitthvað Cruise Control-ið blikkar stöðugt grænt, gula check engine ljósið er alltaf á, og svo er gula skriðvarnarljósið á. Ég er búinn að Google-a þetta eitthvað og það segja flestir að það sé best að láta lesa hann.
Intel Core-i9 9900k @ 5GHz :: ASUS ROG Maximus XI Formula :: Corsair Vengeance 3200MHz - 32GB DDR4 :: ASUS ROG STRIX RTX 2080 Ti OC :: 1TB Samsung 970 Pro m.2-NVMe :: 27" Acer Predator XB271HU :: Corsair RM850x :: Cooler Master C700m
braudrist skrifaði:Þetta er Subaru Impreza 2009 Aero eitthvað Cruise Control-ið blikkar stöðugt grænt, gula check engine ljósið er alltaf á, og svo er gula skriðvarnarljósið á. Ég er búinn að Google-a þetta eitthvað og það segja flestir að það sé best að láta lesa hann.
Þá myndi ég mæla með að þú færir í BFO ( Bifreiðaverkstæði Friðriks Ólafssonar )
Þeir sérhæfa sig í Subaru, Nissan og Honda.
Ætti ekki að vera vandamál fyrir þá að græja þetta fyrir þig. http://www.bfo.is/ / Sími : 567 7360
braudrist skrifaði:Vitið þið um eitthvað verkstæði sem getur lesið tölvuna í bílnum? Það er svo löng bið alltaf í umboðinu svo kostar það 15.000 kall bara fyrir lesningu
Ég fór með Toyota Corolla í tölvulesningu og borgaði 1.500 kr fyrir hjá kvikkfix fyrir tveim árum.
Er það satt sem ég hef heyrt að sumar smurstöðvar "sjúga" upp olínuna í stað þess að tappa henni af bílunum?
T.d. með Skoda þá er olíusían ofan á vélinni og það þarf að losa plötu undan bílnum til að tappa af, það sparar tíma og fyrirhöfn að sleppa því og sjúga olíuna upp í staðinn en þá skilurðu eftir allt gruggið í botninum.
GuðjónR skrifaði:Er það satt sem ég hef heyrt að sumar smurstöðvar "sjúga" upp olínuna í stað þess að tappa henni af bílunum?
T.d. með Skoda þá er olíusían ofan á vélinni og það þarf að losa plötu undan bílnum til að tappa af, það sparar tíma og fyrirhöfn að sleppa því og sjúga olíuna upp í staðinn en þá skilurðu eftir allt gruggið í botninum.
Vitið hvernig þessum málum er almennt háttað?
Miðað við þær sugur sem ég hef fengið að nota mundi þetta ekki borga sig. Tekur hellings tíma að sjúa upp með þessu drasli. En ég get náttúrulega ekki verið að fullirða neitt
GuðjónR skrifaði:Er það satt sem ég hef heyrt að sumar smurstöðvar "sjúga" upp olínuna í stað þess að tappa henni af bílunum?
T.d. með Skoda þá er olíusían ofan á vélinni og það þarf að losa plötu undan bílnum til að tappa af, það sparar tíma og fyrirhöfn að sleppa því og sjúga olíuna upp í staðinn en þá skilurðu eftir allt gruggið í botninum.
Vitið hvernig þessum málum er almennt háttað?
Já það er satt, en þeim til varnar getur verið rosalega mikið vesen að losa plötuna undir bílnum, sérstaklega ef þetta er eldri Skodi ( gamla boddíið, kringum aldamótin ) minnir mig, þar eru pönnurnar skelfilegar, allir boltar ryðgaðir fastir og snúast bara án þess að losna. Skoda hafa alltaf verið leiðinlegir með pönnur undir bílnum allaveganna Octavia, yfirleitt níðþungar og leiðinlegar. 2012 Octavia og nýrra eru komnir með plasthlífar sem ekkert mál er að losa.
En að sjúga upp olíuna er náttúrulega ekki að gera góða hluti og ætti aldrei að vera gert, eins og þú segir, það er hætta á því að skilja allt eftir sem þú vilt ekki að verði eftir