Umferðin í Reykjavík

Allt utan efnis
Skjámynd

Sydney
1+1=10
Póstar: 1105
Skráði sig: Lau 29. Mar 2008 19:26
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Sydney »

GullMoli skrifaði:
Sydney skrifaði:
GullMoli skrifaði:Varðandi nýjustu athugasemdina hér að ofan; Ljósin á Sæbraut eru í mismunandi prógrami eftir því hvaða tími dags það er, sem þau eru oft samstillt þannig að sé ekið á 60 allan tímann þá lendirðu á grænu.
Ef þú beygir af kringlumýrabraut inn á sæbraut í austurátt á morgnanna eru ljósin stillt þannig að maður lendur alltaf á grænu....ef maður keyrir á 90. Ef þú keyrir á 60 lendir þú á rauði ljósi á hverju einustu gatnamótum.
Þú ert náttúrulega að fara í kolranga átt! :lol:
Vita þeir sem sagt ekki hversu mikilvægur ég er ??

Leiðin mín í vinnuna er samt frekar nice, eina umferðin sem ég lendi nokkurn tíman í er á kringlumýrarbrautinni á leiðinni heim þegar allt stíflast á gatnamótunum við suðurlandsbraut. Ég myndi vilja sjá fleiri vinnustaði utan miðbæjar til þessa að dreifa aðeins álaginu á þessu gatnakerfi okkar.
Gigabyte X570 Aorus Ultra | Ryzen 9 5900X | Corsair Vengeance RGB Pro 32GB 3200MHz CL16 | Fractal Design Define S
Aorus Xtreme RTX 2080 Ti | 500GB Samsung 980 Pro | Corsair AX860 | ROG Swift PG279Q
Ducky YOTM | Glorious Model O | Sennheiser HD650 | Thrustmaster Warthog HOTAS
Thinkpad X1 Yoga 2nd Gen OLED
Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6079
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af worghal »

worghal skrifaði:
jericho skrifaði:
worghal skrifaði:til að byrja með, þeir sem ákveða hvernig umferðin á að liggja og haga sér hérna í reykjavík eru líklegast ekki rétta fólkið í starfið.
það eru margir "choke points" sem fá enga athygli til þess að laga umferðina og svo er bara bætt við ljósum og lækkað umferðar hraða í staðinn.
nú ættla ég að vera miðaldra og öskra út í buskan en HVER Í ANDSKOTANUM ber ábyrgð á þessum auka ljósum við hörpu sem komu þarna um daginn?
Vonandi erum við að tala um sömu ljós, en aukaljósin eru vegna vinnutækja sem þurfa að komast ofan í og upp úr risastóra grunninum.
nei, ég er að tala um ljósin sem pruttu up fyrir framan hörpuna við seðlabankann.
þarna er engin leið fyrir vinnutæki upp úr grunninum og þetta eru ekki tímabundin ljós heldur og þau synca við ljósin sem eru við gatnamótin við hörpuna
Vill leiðrétta mál mitt.
Það er búið að opna upp girðinguna þarna við hörpu og kominn svaka malara rampur fyrir vinnutæki, líklegast eru þessi ljós eins og þú segir, jericho, fyrir þær. En skrítið að þetta eru niður grafin og fest ljós frekar en tímabundin ljós eins og þessi sem voru nær kolaportinu.
CPU: Intel Core i7 6700K MB: Asrock Z170 Extreme4 GPU: Asus GTX 980 Strix RAM: Corsair Vengeance LPX 2x8gb 3200Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Asus Xonar STX - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Bitfenix Shinobi XL
Skjámynd

Sallarólegur
Internetsérfræðingur
Póstar: 6350
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://viktor.ms
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Sallarólegur »

:-" :-" :-"
Viðhengi
bill.JPG
bill.JPG (82.54 KiB) Skoðað 2482 sinnum
Thinkpad P1 • i7-10875H • NVIDIA Quadro T1000 • Samsung 32GB 3200Mhz • Toshiba 1TB SSD

G Pro Wireless • WASD V2 Ch.MX brown • Arctics Pro Wireless

Alienware Ultrawide 34.1" WQHD 1900R IPS 3440 x 1440p 4ms 120Hz

EdgeRouter-X • TOUGHSwitch TS-5-POE • Unifi AP AC LITE • Raspberry Pi Unifi controller
Skjámynd

vesley
Kóngur
Póstar: 4139
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af vesley »

Þegar fólk bendir á einkabílinn sem uppsprettu svifryks og allrar mengunar þá sýnir það fáfræði. Tökum inn magn flutningabíla sem keyra úr miðborginni upp á heiði með möl og jarðveg. Tugþúsundir ferða á ári hverju sem dugar til að stúta öllum þeim vegum sem þeir aka á.
Ef stofngötur eru betrumbættar til að minnka umferð þá minnkar mengun, simple as that... Líka ef við myndum hætta að moka helvítis sand á göturnar á veturna, algjör viðbjóður.
Við búum í landi þar sem eldgos er að meðaltali á 4 ára fresti og erum með stærstu eyðimörk Evrópu (Sprengisandur)
Það er meginuppspretta svifryks á landinu.
Öll skemmtiferðaskip sem koma hingað geta ekki tengt heimtaug við höfnina og keyra því ljósavélar sínar á svartolíu. Myndast alveg sturluð mengun frá því. Það er margra milljarða verkefni hinsvegar að gera höfnina hæfa til að geta tengt svona skip enda nota þau rafmagn á við 10-15.000 manna bæjarfélag.

Svo teljum við okkur svakalega græn og flott á því að flokka plastið, en það er nú bara silgt með það á svartolíubrennandi flutningaskipi til Svíþjóðar og svo er kveikt í því þar fyrir orkuframleiðslu. Miklu frekar ætti að vera löngu búið að byggja fullkomna sorpbrennslu á Vestfjörðum sem myndi sjá um orkuþörf þar ásamt að minnka mengun af plastinu margfalt.

Þessi aðför borgarstjórnar að einkabílnum er brandari, ég er mikill stuðningsmaður betrumbættra samganga og göngu og hjólaleiða, en foreldri með eitt barn í grunnskóla og annað í leikskóla ekki í sínu hverfi vegna klúðurs leikskólamál og vinnur í vesturhluta borgar en býr í austurhluta tekur ekkert strætó sísvona. Að betrumbæta eitt atriði með því að skerða annað er eitt skref áfram og tvö afturábak
massabon.is

Tbot
ÜberAdmin
Póstar: 1330
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Tbot »

Því miður skrifast ansi mikið af þessu rugli á borgina.

Það að leyfa HR að flytja í Öskjuhlíðína, frá Kringlunni og Höfðabakka er eitt dæmi um ruglið.
Annað að öll uppbygging við LSH á sér stað niðri í bæ, þegar það er margbúið að benda á önnur svæði sem henta betur til framtíðaruppbyggingu.
Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2309
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Staðsetning: NGC 3314.
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af GullMoli »

Sallarólegur skrifaði::-" :-" :-"
Flott innlegg í umræðuna.
Greinilegt að þessi Haraldur tekur ekki strætó, ég ætla amk að vona að enginn svona strætó sé yfirfullur af 70 manns.

Annars gæti ég líka afritað allt sem hefur komið á milli innleggjana þinna og sett inn sem mynd, en þú kannski bara lest aftur yfir það í staðin.
|| Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || GTX 1070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"
Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6079
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af worghal »

Sallarólegur skrifaði::-" :-" :-"
bara ef strætó væri ekki svona óþolandi lélegur, seinn, og ótraustvekjandi.
CPU: Intel Core i7 6700K MB: Asrock Z170 Extreme4 GPU: Asus GTX 980 Strix RAM: Corsair Vengeance LPX 2x8gb 3200Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Asus Xonar STX - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Bitfenix Shinobi XL
Skjámynd

kusi
has spoken...
Póstar: 168
Skráði sig: Mið 29. Apr 2009 23:17
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af kusi »

Það sem kemur mér mest á óvart er hvað það er dýrt að nota strætó ef maður á annað borð á og rekur bíl.

Ef maður á og rekur bíl, t.d. þar sem maður þarf stundum að fara leiðir sem strætó gengur ekki eins og í sumarbústað eða heimsókn til vina úti á landi, og lítur á það sem fastan kostnað - þá verður það mjög dýrt að nýta sér strætó jafnvel þar sem það væri tiltölulega hentugt.

Ef þú ferð 10 km. leið í vinnu og aftur heim, eyðir 10 lítrum pr. 100km. og vinnur 22 daga í mánuði þá kostar það þig 5.280 kr. í eldsneyti m.v. 240 kr. pr líter. Eigi maður sparneytinn bíl getur maður því hæglega komist í vinnu og heim daglega fyrir segjum 6.000 krónur á mánuði í eldsneyti. Ef þú ert í fríi 1 mánuð á ári er þetta 66.000 krónur yfir árið.

Almennt 11 mánaða kort kostar 77.800 kr. Vissulega er reyndar oft hægt að fá ódýrara "samgöngukort" en það breytir ekki nægjanlega miklu.

Að fara einstaka ferð kostar 470 krónur. Þú þarft því að fara 165 sinnum í strætó (82 daga) til að það borgi sig fyrir þig að kaupa þér kort. Gróflega áætlað væri það um það bil einn af hverjum þremur vinnudögum yfir árið. Fyrir þá sem vilja nota strætó "stundum" (sjaldnar en það) þá borgar það sig því sjaldnast að eiga kort heldur frekar að borga hverja ferð fyrir sig. Þá er ákvörðunin á hverjum einstökum degi orðin þessi: á ég að borga 1.000 krónur fyrir að taka verri samgöngumáta í vinnuna í dag eða einfaldlega taka bílinn? Standandi frammi fyrir þessum valkostum taka flestir bílinn.

Ef við lítum áfram á kostnaðinn við það að eiga bíl og viðhalda honum sem fastan kostnað (sem margir gera) þá er það annaðhvort dýrara eða í besta falli mjög lítið ódýrara (með samgöngukorti) að taka strætó í vinnu, hvort sem það væri daglega eða tilfallandi. Til viðbótar kemur kostnaður í formi óþæginda við að taka almenningssamgöngur; t.d. lengri aksturstími, bið eða gangur, oft í leiðinlegu veðri.

Það er því góð ástæða fyrir því að fólk notar ekki strætó meira en það gerir. Fyrir fjölskyldufólk er það gjarnan ómöguleiki, fyrir aðra er það ekki hagkvæmt eða peningalegur ábati það lítill að það taki því. Borgaryfirvöld hafa einsett sér að auka notkunina með því að "pína" fólk til þess (gera umferðina verri) en það mun því miður þurfa að ganga mjög langt í þeim efnum til að það muni ganga, enn lengra en hefur verið gert.

Niðurstaðan verður sú að fólk mun áfram nota bíla í miklum mæli og umferðin mun versna til muna frá því sem nú er en þeir sem geta keypt sig frá því munu flytja miðsvæðis og "borga" sig frá umferðinni. Afleiðing af því (sem við sjáum þegar) er að fólk með hærri tekjur mun safnast saman á tiltekin svæði og fólk með lægri tekjur á önnur svæði. Við munum sjá meiri félagslega einsleitni innan svæða og mun í aðbúnaði barna (börn efnaðri foreldra munu t.d. hafa meiri tíma síðdegis með börnunum sínum en börn fátækari foreldra). Sjá t.d. "super zip" í Bandaríkjunum.

Betra væri að gera almenningssamngöngur að valkosti sem fólk kýs sér sjálft vegna þess að það er góður kostur, frekar en það sé skárri kosturinn af tveimur vondum.
Skjámynd

Höfundur
rapport
Kóngur
Póstar: 5917
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af rapport »

Ef ábatinn af almenningssamgöngum er svona mikill fyrir samfélagið, af hverju er þá samfélagið að rukka svona hátt verð fyrir almenningssamgöngurnar?

Það ætti að eyða miklum peningum í að bjóða örari ferðir á helstu umferðaræðum og bættar skiptistöðvar = Borgarlína.

Getur verið að Reykjavíkurborg sé bara með besta plan ever fyrir þennan málaflokk til framtíðar?
Skjámynd

nidur
Kerfisstjóri
Póstar: 1227
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af nidur »

Ég er brjálaður.
Skjámynd

asgeireg
Fiktari
Póstar: 80
Skráði sig: Sun 29. Sep 2013 20:26
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af asgeireg »

Annar punktur, ég bý á Selfossi og er að keyra til Reykjavíkur í vinnu. Þetta væri upplögð leið til að taka strætó í vinnuna. EENNN....

12 mánaðakort kostar 299þús kr íslenskar.
Ferðatími er 1klst og 27mín.

Til að komast í vinnu fyrir kl 08:00 þar ég að leggja afstað kl 06:13 heiman frá mér og ef ég missi af honum þá fer annar kl 07:13 og þá kemst ég í vinnuna kl 08:35....

Ég er að vinna til kl 17:00 og þá get ég næst tekið strætó kl 17:39 og verið kominn heim til mín kl 19:00.

Ef ég keyri þá er ég sléttar 45 mín á leiðinni. Legg af stað 07:10 og er kominn heim ca. 17:45

Ég væri glaður til í taka strætó, en á meðan kostanaðurinn og leiðarkerfið er svona lélegt er ekki séns að ég fari að nota hann.
Do not argue with an idiot. He will drag you down to his level and beat you with experience.

asgeirbjarnason
Ofur-Nörd
Póstar: 257
Skráði sig: Fim 28. Apr 2016 20:17
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af asgeirbjarnason »

kjartanbj skrifaði:Ljósin á sæbraut eru algerlega óháð hvort öðru, engin samtenging á milli þeirra, og held ekki auðvelt að vera breyta prógramminu á þeim
Ég veit fyrir víst að þetta er ekki rétt. Ég var að vinna í viðneti Reykjavíkurborgar og sjá persónulega um að nettengja slatta af gatnamótum hjá borginni. Talaði líka við-og-við við gatnagerðardeild RVK og þeir sýndu mér þjóninn sem var að keyra samstýringuna á umferðarljósunum. Veit að það voru verkfræðingar frá Siemens að vinna í því að búa til samræmdar ljósareglur.

Hinsvegar er ég uppfullur af hræsni; er í rauninni lappeletjandi Hlemmsbúi sem er fílósófískt á móti einkabílum en keyri sjálfur bílinn minn út um allt. Svo ég ætla ekki að vera að blanda mér allt of mikið í þessa umræðu.
Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6079
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af worghal »

asgeirbjarnason skrifaði:
kjartanbj skrifaði:Ljósin á sæbraut eru algerlega óháð hvort öðru, engin samtenging á milli þeirra, og held ekki auðvelt að vera breyta prógramminu á þeim
Ég veit fyrir víst að þetta er ekki rétt. Ég var að vinna í viðneti Reykjavíkurborgar og sjá persónulega um að nettengja slatta af gatnamótum hjá borginni. Talaði líka við-og-við við gatnagerðardeild RVK og þeir sýndu mér þjóninn sem var að keyra samstýringuna á umferðarljósunum. Veit að það voru verkfræðingar frá Siemens að vinna í því að búa til samræmdar ljósareglur.

Hinsvegar er ég uppfullur af hræsni; er í rauninni lappeletjandi Hlemmsbúi sem er fílósófískt á móti einkabílum en keyri sjálfur bílinn minn út um allt. Svo ég ætla ekki að vera að blanda mér allt of mikið í þessa umræðu.
þetta var náttúrulega allt stillt saman en fór það ekki allt í fokk þegar ljósin við hörpu komu til sögunar og hámarkshraði lækkaður í 30km/h ?
einnig lendi ég OFT í því að keyra sæbraut frá hörpu og lendi stannslaust á rauðu ljósi á öllum ljósum þar til eftir kringlumýrarbraut, þá kanski lendi ég næst á rauðu við orkuna á sæbraut.
CPU: Intel Core i7 6700K MB: Asrock Z170 Extreme4 GPU: Asus GTX 980 Strix RAM: Corsair Vengeance LPX 2x8gb 3200Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Asus Xonar STX - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Bitfenix Shinobi XL
Skjámynd

Sydney
1+1=10
Póstar: 1105
Skráði sig: Lau 29. Mar 2008 19:26
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Sydney »

Ljósin á sæbrautinni virðast sérstaklega stillt til þess að maður lendir á rauðu á öllum ljósunum.
Gigabyte X570 Aorus Ultra | Ryzen 9 5900X | Corsair Vengeance RGB Pro 32GB 3200MHz CL16 | Fractal Design Define S
Aorus Xtreme RTX 2080 Ti | 500GB Samsung 980 Pro | Corsair AX860 | ROG Swift PG279Q
Ducky YOTM | Glorious Model O | Sennheiser HD650 | Thrustmaster Warthog HOTAS
Thinkpad X1 Yoga 2nd Gen OLED
Skjámynd

Graven
Nörd
Póstar: 107
Skráði sig: Mán 21. Nóv 2011 21:59
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Graven »

Áróðurinn er greinilega mjög áhrifamikill, að fólk skuli bara trúa öllu sem því er sagt er mér óskiljanlegt. Sjáið þið virkilega ekki hvað er að gerast? Er fólk upp til hópa bara gangandi kjötpokar? Allt sem ykkur er sagt um "global warming", "climate change" eða hvað sem það er kallað í dag er bara hluti af stríði gegn lífsgæðum hins almenna borgara í fyrsta heiminum. Allt sem er framkvæmt í gatnakerfinu hér er úthugsað, engin vanhæfni hér á ferð. Allt gert til að minnka lífsgæði, troða sektarkennd uppá fólk sem vill njóta þess sem ég get bara kallað nútímaþægindi. Það nýjasta hjá þeim er það að borða kjöt er jafngilt því að vera bókstaflega Hitler. Svifryk frá einkabílum er auðvitað ekki gott mál, en það er mjög einfalt að leysa það ef það væri einhver vilji til þess, án þess að rýra lífsgæði allra.
Have never lost an argument. Fact.
Skjámynd

Hnykill
Of mikill frítími
Póstar: 1863
Skráði sig: Þri 09. Des 2008 07:12
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Hnykill »

Það kostar fyrirtæki ekki neitt hvenær eða hversu lengi starfsmenn eru á leið eða til frá vinnu. svo út frá því skiptir umferð bara engu máli. ef það er mikil umferð þá legguru bara af stað 2 tímum fyrr. ekkert flóknara en það. en þú mætir kl 9 alla daga.

Það er langt síðan mannleg hegðun og viðskipti sögðu skilin skiptum.
Corsair Obsidian 450D - Corsair RM850x 850W - Gigabyte Z490 Gaming X - Intel i5 10600K @ 5Ghz - Corsair H115i Pro - Asus 5700 XT OC 8GB - 16GB DDR4 3600MHz - 1 TB ADATA XPG SX8200 Pro - Windows 10.

KristinnK
spjallið.is
Póstar: 461
Skráði sig: Sun 03. Apr 2011 00:28
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af KristinnK »

Sallarólegur skrifaði:Óviðkomandi áróðursmyndir.
Kína losar langmest allra landa af koltvíoxíð, meir en fjórðung heildarlosunar. Langum meir per íbúa en meðaltal heimsins, og meir per íbúa en Evrópubandalagið.

Mynd

Kínverjar brenna jafn mikið kol og allir aðrir jarðarbúar samtals.

Mynd

Og þeir eru að bæta ískyggilega mikið við kolabrunan.

Mynd

Sko, aðrir kunna líka að setja inn myndir hérna.

Staðreyndin er sú að stærsta vandamálið sem mannkynið glímir við í málefnum hnattrænnar hlýnunar eru ekki einkabílar í Reykjavík, heldur 1.3 miljarða manna ríki með einræðisherra sem hefur meiri áhuga á því að brenna kol (og moka plasti í sjóinn og ofveiða fiskinn og svo mætti lengi telja) en að nota jörðina sem við búum á með sjálfbærum hætti.
Clevo P170EM | Intel i7-3720QM @ 3.6GHz | 4x4GB DDR3 @ 1600MHz | 256GB SSD + 1TB HDD | GeForce GTX 680M @ 855MHz/2300MHz
Skjámynd

Hjaltiatla
Vaktari
Póstar: 2671
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Hjaltiatla »

Graven skrifaði:Áróðurinn er greinilega mjög áhrifamikill, að fólk skuli bara trúa öllu sem því er sagt er mér óskiljanlegt. Sjáið þið virkilega ekki hvað er að gerast? Er fólk upp til hópa bara gangandi kjötpokar? Allt sem ykkur er sagt um "global warming", "climate change" eða hvað sem það er kallað í dag er bara hluti af stríði gegn lífsgæðum hins almenna borgara í fyrsta heiminum. Allt sem er framkvæmt í gatnakerfinu hér er úthugsað, engin vanhæfni hér á ferð. Allt gert til að minnka lífsgæði, troða sektarkennd uppá fólk sem vill njóta þess sem ég get bara kallað nútímaþægindi. Það nýjasta hjá þeim er það að borða kjöt er jafngilt því að vera bókstaflega Hitler. Svifryk frá einkabílum er auðvitað ekki gott mál, en það er mjög einfalt að leysa það ef það væri einhver vilji til þess, án þess að rýra lífsgæði allra.
Núna er ég alveg út að aka \:D/ Ég þarf greinilega ekki að hlusta á Harmageddon lengur.
Meira svona.
Just do IT
  √
Skjámynd

Minuz1
1+1=10
Póstar: 1162
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Minuz1 »

kusi skrifaði:wall of text.
Það kostar um milljón að eiga bíl og keyra hann um 15000km á ári.
https://www.fib.is/static/files/Billinn ... n-2019.pdf
Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

KristinnK
spjallið.is
Póstar: 461
Skráði sig: Sun 03. Apr 2011 00:28
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af KristinnK »

Minuz1 skrifaði:Það kostar um milljón að eiga bíl og keyra hann um 15000km á ári.
Ég keyri ~15 ára gamalli Corollu, og núverandi mat mitt á rekstrarkostnaði er 43.500 kr. á mánuði (522 þúsund á ári). Það skiptist svona:

Bensín: 13.750 kr.
Viðhald: 12.200 kr.
Tryggingar: 8.800 kr.
Verðrýrnun: 3.750 kr.
Fjármagnskostnaður: 2.250 kr.
Bifreiðagjöld: 1350 kr.
Dekk: 1150 kr.
Skoðun: 1000 kr.

Viðhaldsliðurinn er mjög hár því ég hef átt bílinn í bara tvö ár og hef þurft að gera ýmislegt við hann eftir að ég keypti hann, og mun mjög líklega þurfa að gera mun minna á næstu árin. Þannig það ætti að vera mjög raunhæft fyrir fólk sem sættir sig við bíl sem er ekki "flottur" að reka hann fyrir undir hálfa miljón á ári.
Clevo P170EM | Intel i7-3720QM @ 3.6GHz | 4x4GB DDR3 @ 1600MHz | 256GB SSD + 1TB HDD | GeForce GTX 680M @ 855MHz/2300MHz
Skjámynd

Skaz
Fiktari
Póstar: 96
Skráði sig: Lau 14. Sep 2013 01:48
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Skaz »

Sallarólegur skrifaði:Það er hlægilegt að lesa þetta röfl.

Stærsta vandamál okkar kynslóðar eru loftlagsmál. Með ísland er í toppsætunum yfir losun per íbúa.

Með því að bæta flæði einkabílsins hvetjum við fleiri til að nota hann og fara fleiri ferðir. Þetta hefur sannað sig um allan heim enda eru allar borgir að hverfa frá þeirri stefnu.

Við drögum ekki úr útblæstri með því að bæta flæðið heldur að fá þá sem geta til að nota aðra samgöngumáta. Það minnsta sem við getum gert er að samnýta ferðirnar og fara 2-5 saman í bíl þegar það á við, en ekki að hver einasti einstaklingur sé á 5 metra olíubrennandi stálhlunk.

Verður útblástur ekki moot point með rafbílavæðingu?

Engin þörf á að fara í breytingar og þrengingar á mannvirkjum fyrir fleiri milljarða til að minnka bílanotkun ef að þú ferð út í að styrkja þá þróun að gera rafbíla ómótstæðilega aðlaðandi sem fararmáta.
Skjámynd

Skaz
Fiktari
Póstar: 96
Skráði sig: Lau 14. Sep 2013 01:48
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Skaz »

Minuz1 skrifaði:
kusi skrifaði:wall of text.
Það kostar um milljón að eiga bíl og keyra hann um 15000km á ári.
https://www.fib.is/static/files/Billinn ... n-2019.pdf
Tryggingaliðurinn er ofáætlaður, að setja verðrýrnun sem beinan kostnað er vafasamt í besta falli. Og þú ert ekki að kaupa ný dekk á hverju ári.

Held að ca. 500.000kr sé mun nærra lagi miðað við mína reynslu og ég er ekki á eyðslugrönnum bíl.
Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2309
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Staðsetning: NGC 3314.
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af GullMoli »

Skaz skrifaði:
Sallarólegur skrifaði:Það er hlægilegt að lesa þetta röfl.

Stærsta vandamál okkar kynslóðar eru loftlagsmál. Með ísland er í toppsætunum yfir losun per íbúa.

Með því að bæta flæði einkabílsins hvetjum við fleiri til að nota hann og fara fleiri ferðir. Þetta hefur sannað sig um allan heim enda eru allar borgir að hverfa frá þeirri stefnu.

Við drögum ekki úr útblæstri með því að bæta flæðið heldur að fá þá sem geta til að nota aðra samgöngumáta. Það minnsta sem við getum gert er að samnýta ferðirnar og fara 2-5 saman í bíl þegar það á við, en ekki að hver einasti einstaklingur sé á 5 metra olíubrennandi stálhlunk.

Verður útblástur ekki moot point með rafbílavæðingu?

Engin þörf á að fara í breytingar og þrengingar á mannvirkjum fyrir fleiri milljarða til að minnka bílanotkun ef að þú ferð út í að styrkja þá þróun að gera rafbíla ómótstæðilega aðlaðandi sem fararmáta.
Útblásturinn hverfur kannski í því landi sem bíllinn endar í, en framleiðsla á rafhlöðum er ennþá gífurlega óumhverfisvæn, sem og að farga þeim.

Vetni er sniðugt, hreint vatn sem útblástur. Plús þú ert ekki með 500-1000 kg rafhlöðu ALLTAF í bílnum (þó rafhlaðan sé tóm þá er hann alveg jafn þungur). Vissulega er þó heillandi að rafmagnsbílarnir þurfa minna viðhald vélarlega séð.
|| Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || GTX 1070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"
Skjámynd

Sallarólegur
Internetsérfræðingur
Póstar: 6350
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://viktor.ms
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af Sallarólegur »

"The right to access every building in a city by private motorcar in an age when everyone possesses such a vehicle is actually the right to destroy the city."
—Lewis Mumford (1895-1990)
Viðhengi
59864E2C-119C-4D1A-9E26-BEB7ADDDC8DF.jpeg
59864E2C-119C-4D1A-9E26-BEB7ADDDC8DF.jpeg (129.82 KiB) Skoðað 1993 sinnum
Thinkpad P1 • i7-10875H • NVIDIA Quadro T1000 • Samsung 32GB 3200Mhz • Toshiba 1TB SSD

G Pro Wireless • WASD V2 Ch.MX brown • Arctics Pro Wireless

Alienware Ultrawide 34.1" WQHD 1900R IPS 3440 x 1440p 4ms 120Hz

EdgeRouter-X • TOUGHSwitch TS-5-POE • Unifi AP AC LITE • Raspberry Pi Unifi controller
Skjámynd

kusi
has spoken...
Póstar: 168
Skráði sig: Mið 29. Apr 2009 23:17
Staða: Ótengdur

Re: Umferðin í Reykjavík

Póstur af kusi »

Minuz1 skrifaði:
kusi skrifaði:wall of text.
Það kostar um milljón að eiga bíl og keyra hann um 15000km á ári.
https://www.fib.is/static/files/Billinn ... n-2019.pdf
Góður punktur. Það væri þá 67 krónur á hvern ekinn kílómeter að meðaltali. Fyrir þann sem ekur 2.420 km í vinnu á ári er hluti þess aksturs í heildarkostnaði þá 161.300 krónur. Hér ber þó að nefna að sú tala inniheldur líka fastan kostnað.

Upphæðin 67 krónur á kílómetra er það sem kallast meðalkostnaður. Þegar teknar eru ákvarðanir er oft gott að horfa á jaðarkostnað sem er í þessu tilfelli kostnaðurinn við að aka einn kílómeter í viðbót. Auðvelt er að sjá að sú upphæð væri töluvert lægri.

Fyrir fólk sem á bíl á annað borð er megnið af þeim kostnaði fastur kostnaður (óháður eknum kílómetrum) og akstur til og frá vinnu er oftast eingöngu hluti af heildar akstri bifreiðarinnar yfir árið. Fyrir þann sem ekur vegna vinnu 220km á mánuði í 11 mánuði = 2.420 km væri það eingöngu 16% af 15.000km heildar akstri ársins. Því væri vart skynsamlegt að telja allt slit bílsins eða viðhald til sem kostnað við að aka í vinnu.

Heildarkostnaðurinn við það að eiga og reka bíl er jú vissulega hár en það lýsir ekki valinu sem margt fólk stendur frammi fyrir þegar það velur milli strætó og einkabílsins.
Svara