Orkupakki 4 snýst um hreina orku og tengingu smávirkjanna inná stærri raforkunet og uppfærslur á lögum og reglum til þess að aðlaga þau lög að breyttum aðstæðum. Fyrirvarar hafa lögformlegt gildi og því er ekki hægt að fella þá út einhliða. Hvorki af Alþingi eða Evrópusambandinu.Tbot skrifaði:Takk fyrir að staðfesta að þú hafir ekki hugmynd um hvað það þýðir að samþykkja OP3 og síðan OP4rapport skrifaði:Landsreglarinn með samræmingarhlutverkið er og verður áfram - https://orkustofnun.is/orkustofnun/erlend-samskipti/
Það er með öll eðlilegt að segja "stofnun XXX ákveður hvaða reglur gilda á markaði YYY í öllum löndum EU".
Það sem á ekki að þurfa að segja í kjölfarið er "öll lönd þurfa að samþykkja innleiðingu á reglunum og svo allar breytingar sem gerðar eru á þeim".
Þannig virkar kerfið. Það getur engin breytt lögum eða látið einhver lög gilda á Íslandi nema með samþykkis Alþingis.
Það getur enginn innleitt regluverk nema með heimild skv. lögum og með samþykki viðkomandi ráðherra sem tilgreindur er í þeim lögum.
Eini tilgangurinn með því að segja "Stofnun XXX ákveður hvaða reglur gilda" er til að tryggja hver lægsti samnefnari í regluverkinu er, en ekki stjórna öllu í smáatriðum út um allt.
Við það að samþykkja OP á alþingi þá "kicka" inn allar þær reglur og lög sem honum fylgja, þannig að einhver fyrirvari sem Guðlaugur og co reyna að segja inn núna, er ekki pappírsins virði, er til að dreifa umræðunni á dreif og allt sé í góðu.
Fyrirvarinn hefði þurft að koma inn í EES samráðinu fyrir nokkru síðan til að halda, en síðasti möguleikinn er að hafna OP3 alfarið.
Þegar OP3 hefur verið keyrður í gegn, þá getur þú verið viss um að það verður margfalt meiri þrýstingu á að koma OP4 í gegn líka.
Og þá kemur þetta sem er nefnt að ofan og margt fleira, sem Alþingi og dómstólar geta ekkert sagt.
Því eins og RCC verður sinn eigin herra sem svarar bara EU.
Spurning varðandi „Orkupakka 3“
-
- FanBoy
- Póstar: 733
- Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
- Staðsetning: Hvammstangi
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Norðmenn virðast gera sér fulla grein fyrir hvað Acer er.
Og þar sem Noregur er ekki í EU þá hafa þeir engan atkvæðisrétt í Acer, heldur verða bara að framfylgja það sem kemur það.
=> Sama er fyrir Ísland og svo haldið þið því fram að þetta sé ekkert fullveldisframsal.
https://snl.no/ACER_-_EUs_energibyr%C3%A5
ACERs oppgaver
ACERs oppgave er å utfylle og koordinere arbeidet til de nasjonale reguleringsmyndighetene. Sistnevnte sitter i ACERs styre, med Europakommisjonen og regulatormyndigheter fra tredjeland som observatører. ACERs styre fatter vedtak med 2/3 flertall, der hvert medlemsland har én stemme. Norge har kun mulighet for observatørstatus i ACERs styre, og ingen stemmerett, fordi landet ikke er EU-medlem.
ACER har tre store oppgaver:
bidra til harmonisering av teknisk regelverk (nettverkskoder og retningslinjer)
føre tilsyn med energimarkeder
tilrettelegge for utbygging av nytt strøm- og gassnett, inkludert mellomlandsforbindelser (utenlandskabler)
Og þar sem Noregur er ekki í EU þá hafa þeir engan atkvæðisrétt í Acer, heldur verða bara að framfylgja það sem kemur það.
=> Sama er fyrir Ísland og svo haldið þið því fram að þetta sé ekkert fullveldisframsal.
https://snl.no/ACER_-_EUs_energibyr%C3%A5
ACERs oppgaver
ACERs oppgave er å utfylle og koordinere arbeidet til de nasjonale reguleringsmyndighetene. Sistnevnte sitter i ACERs styre, med Europakommisjonen og regulatormyndigheter fra tredjeland som observatører. ACERs styre fatter vedtak med 2/3 flertall, der hvert medlemsland har én stemme. Norge har kun mulighet for observatørstatus i ACERs styre, og ingen stemmerett, fordi landet ikke er EU-medlem.
ACER har tre store oppgaver:
bidra til harmonisering av teknisk regelverk (nettverkskoder og retningslinjer)
føre tilsyn med energimarkeder
tilrettelegge for utbygging av nytt strøm- og gassnett, inkludert mellomlandsforbindelser (utenlandskabler)
-
Höfundur - Stjórnandi
- Póstar: 15436
- Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
- Staðsetning: Hérna
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Það eru líka fullt af íslendingum sem vita hvað Acer er, þar á meðal ég.Tbot skrifaði:Norðmenn virðast gera sér fulla grein fyrir hvað Acer er.
- Viðhengi
-
- acer.jpg (14.47 KiB) Skoðað 2062 sinnum
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Hvort tveggja fer illa með þigGuðjónR skrifaði:Það eru líka fullt af íslendingum sem vita hvað Acer er, þar á meðal ég.Tbot skrifaði:Norðmenn virðast gera sér fulla grein fyrir hvað Acer er.
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Jæja, þá eru Davíð og Ögmundur skoðanabræður í orkupakkamálinu, þessu átti ég ekki von á.
Gríðarlega góð grein frá Ögmundi, sem fer ansi illa með feluleikinn hjá stjórnarflokkunum og heimasíðuna hjá stjórnarráðinu þar sem allt er í skötulíki.
http://ogmundur.is/frjalsir-pennar/2019 ... y-FvfJcJCQ
Gríðarlega góð grein frá Ögmundi, sem fer ansi illa með feluleikinn hjá stjórnarflokkunum og heimasíðuna hjá stjórnarráðinu þar sem allt er í skötulíki.
http://ogmundur.is/frjalsir-pennar/2019 ... y-FvfJcJCQ
-
- FanBoy
- Póstar: 733
- Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
- Staðsetning: Hvammstangi
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Þeir eru báðir öfgafullir einagrunarsinnar (Ögmundur styður meðal annars fjöldamorðingjann í Venesúela sem neitar að láta að völdum) sem hafa fundið málstað sínum skjól í fasisma (eða hreinlega nasisma ef það hentar þeim). Þeir hafa rangt fyrir sér og tala bara eitthvað rugl um orkupakka þrjú. Ég veit ekki hver var að láta þá fá þessa vitleysu ef þeir hreinlega skálduðu þessu ekki bara upp sjálfir.Tbot skrifaði:Jæja, þá eru Davíð og Ögmundur skoðanabræður í orkupakkamálinu, þessu átti ég ekki von á.
Gríðarlega góð grein frá Ögmundi, sem fer ansi illa með feluleikinn hjá stjórnarflokkunum og heimasíðuna hjá stjórnarráðinu þar sem allt er í skötulíki.
http://ogmundur.is/frjalsir-pennar/2019 ... y-FvfJcJCQ
Orkupakki þrjú, eins og sagt er á lagamáli er ekkert annað en lagaleg uppfærsla á orkupakka 1 og 2 sem eru búnir að vera í gildi á Íslandi í meira en áratug. Tímanir hafa breyst og því þarf að uppfæra lögin.
Það má einnig benda á að Sigmundur Davíð lét taka upp í íslensk lög meirihlutann af orkupakka þrjú þegar hann var forsætisráðherra á Íslandi. Það er rifjað upp hérna.
Miðflokkurinn er ekkert annað en fasískur stjórnmálaflokkur í dag (og var það frá upphafi). Stofnaður eingöngu í kringum Sigmund Davíð og hans geðveiki. Sæstrengur er bara ógn núna hjá Sigmundi Davíð vegna þess að það hentar honum pólitísk að svo sé (og bandamönnum hans sem eru alveg jafn siðlausir). Sigmundur Davíð er maður sem hefur verið að ofsækja öryrkja pólitískt vegna þess að fyllerískjafturinn á honum (og öðrum í miðflokknum) var tekinn upp og hann hefur ekki ennþá sagt af sér vegna þess hneykslis.
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
OP3 er gott betur en bara lagaleg uppfærsla.jonfr1900 skrifaði:
Orkupakki þrjú, eins og sagt er á lagamáli er ekkert annað en lagaleg uppfærsla á orkupakka 1 og 2 sem eru búnir að vera í gildi á Íslandi í meira en áratug. Tímanir hafa breyst og því þarf að uppfæra lögin.
Það má einnig benda á að Sigmundur Davíð lét taka upp í íslensk lög meirihlutann af orkupakka þrjú þegar hann var forsætisráðherra á Íslandi.
En hann hefur séð að sér og áttar sig á því hvert stefnir með OP3
Er röksemdarfærslan að klikka, þvaðrar um fasista og nasista. Hvaða álit sem menn hafa á Ögmundi þá þá er grein hans góð.
Allt þetta segir mér að þú hefur ekki lesið einn staf í OP3 sjálfur.
hér er eitt dæmi úr directive 72/2009
Hérna er svo gott sem verið að segja að nýjar virkjanir eiga að fara í útboð, og þá er ekki verið að tala um byggingu þeirra heldur eignarhald.
Og þá þarf ekki mikla hugsun á því, hvernig dómsmál sem EU höfðar á móti viðkomandi landi fer. EU tapar ekki.
"Member States shall ensure the possibility, in the interests ofsecurity of supply, of providing for new capacity or energyefficiency/demand-side management measures through a tendering procedure or any procedure equivalent in terms of transparency and non-discrimination, on the basis of published criteria.Those procedures may, however, be launched only where, on thebasis of the authorisation procedure, the generating capacity to bebuilt or the energy efficiency/demand-side management measuresto be taken are insufficient to ensure security of supply."
-
- FanBoy
- Póstar: 733
- Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
- Staðsetning: Hvammstangi
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Ég er búinn að lesa lögin á Íslensku og ensku. Það er alltaf áhugavert að sjá þegar rökin þrýtur hjá andstæðingum orkupakka þrjú þá saka þeir alltaf stuðningsmennina um að hafa ekki lesið lögin. Ég er margoft hérna búinn að vísa þér í lögin á íslensku og EES lögin á ensku en þú virðist sjálfur ekki nenna eða hafa áhuga á að lesa þau.
Ef að þú ert að kvóta lög þá skaltu gera það með almennilegum hætti. Vegna þess að þú ert að snúa hérna útúr þessari lagagrein.
Þín tilvitnun.
Ef að þú ert að kvóta lög þá skaltu gera það með almennilegum hætti. Vegna þess að þú ert að snúa hérna útúr þessari lagagrein.
Þín tilvitnun.
Lagagreinin í heild sinni sem þú vitnaðir í. Ég feitletra það sem þú vitnaðir í.Tbot skrifaði: Member States shall ensure the possibility, in the interests ofsecurity of supply, of providing for new capacity or energyefficiency/demand-side management measures through a tendering procedure or any procedure equivalent in terms of transparency and non-discrimination, on the basis of published criteria.Those procedures may, however, be launched only where, on thebasis of the authorisation procedure, the generating capacity to bebuilt or the energy efficiency/demand-side management measuresto be taken are insufficient to ensure security of supply.
Lögin í heild sinni er að finna hérna.Article 8
Tendering for new capacity
1. Member States shall ensure the possibility, in the interests of security of supply, of providing for new capacity or energy efficiency/demand-side management measures through a tendering procedure or any procedure equivalent in terms of transparency and non-discrimination, on the basis of published criteria. Those procedures may, however, be launched only where, on the basis of the authorisation procedure, the generating capacity to be built or the energy efficiency/demand-side management measures to be taken are insufficient to ensure security of supply.
2. Member States may ensure the possibility, in the interests of environmental protection and the promotion of infant new technologies, of tendering for new capacity on the basis of published criteria. Such tendering may relate to new capacity or to energy efficiency/demand-side management measures. A tendering procedure may, however, be launched only where, on the basis of the authorisation procedure the generating capacity to be built or the measures to be taken, are insufficient to achieve those objectives.
3. Details of the tendering procedure for means of generating capacity and energy efficiency/demand-side management measures shall be published in the Official Journal of the European Union at least six months prior to the closing date for tenders.
The tender specifications shall be made available to any interested undertaking established in the territory of a Member State so that it has sufficient time in which to submit a tender.
With a view to ensuring transparency and non-discrimination, the tender specifications shall contain a detailed description of the contract specifications and of the procedure to be followed by all tenderers and an exhaustive list of criteria governing the selection of tenderers and the award of the contract, including incentives, such as subsidies, which are covered by the tender. Those specifications may also relate to the fields referred to in Article 7(2).
4. In invitations to tender for the requisite generating capacity, consideration must also be given to electricity supply offers with long-term guarantees from existing generating units, provided that additional requirements can be met in this way.
5. Member States shall designate an authority or a public or private body independent from electricity generation, transmission, distribution and supply activities, which may be a regulatory authority referred to in Article 35(1), to be responsible for the organisation, monitoring and control of the tendering procedure referred to in paragraphs 1 to 4 of this Article. Where a transmission system operator is fully independent from other activities not relating to the transmission system in ownership terms, the transmission system operator may be designated as the body responsible for organising, monitoring and controlling the tendering procedure. That authority or body shall take all necessary steps to ensure confidentiality of the information contained in the tenders.
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
jonfr1900 skrifaði:Ég er búinn að lesa lögin á Íslensku og ensku. Það er alltaf áhugavert að sjá þegar rökin þrýtur hjá andstæðingum orkupakka þrjú þá saka þeir alltaf stuðningsmennina um að hafa ekki lesið lögin. Ég er margoft hérna búinn að vísa þér í lögin á íslensku og EES lögin á ensku en þú virðist sjálfur ekki nenna eða hafa áhuga á að lesa þau.
Ef að þú ert að kvóta lög þá skaltu gera það með almennilegum hætti. Vegna þess að þú ert að snúa hérna útúr þessari lagagrein.
Þín tilvitnun.
Lagagreinin í heild sinni sem þú vitnaðir í. Ég feitletra það sem þú vitnaðir í.Tbot skrifaði: Member States shall ensure the possibility, in the interests ofsecurity of supply, of providing for new capacity or energyefficiency/demand-side management measures through a tendering procedure or any procedure equivalent in terms of transparency and non-discrimination, on the basis of published criteria.Those procedures may, however, be launched only where, on thebasis of the authorisation procedure, the generating capacity to bebuilt or the energy efficiency/demand-side management measuresto be taken are insufficient to ensure security of supply.
Lögin í heild sinni er að finna hérna.Article 8
Tendering for new capacity
1. Member States shall ensure the possibility, in the interests of security of supply, of providing for new capacity or energy efficiency/demand-side management measures through a tendering procedure or any procedure equivalent in terms of transparency and non-discrimination, on the basis of published criteria. Those procedures may, however, be launched only where, on the basis of the authorisation procedure, the generating capacity to be built or the energy efficiency/demand-side management measures to be taken are insufficient to ensure security of supply.
2. Member States may ensure the possibility, in the interests of environmental protection and the promotion of infant new technologies, of tendering for new capacity on the basis of published criteria. Such tendering may relate to new capacity or to energy efficiency/demand-side management measures. A tendering procedure may, however, be launched only where, on the basis of the authorisation procedure the generating capacity to be built or the measures to be taken, are insufficient to achieve those objectives.
3. Details of the tendering procedure for means of generating capacity and energy efficiency/demand-side management measures shall be published in the Official Journal of the European Union at least six months prior to the closing date for tenders.
The tender specifications shall be made available to any interested undertaking established in the territory of a Member State so that it has sufficient time in which to submit a tender.
With a view to ensuring transparency and non-discrimination, the tender specifications shall contain a detailed description of the contract specifications and of the procedure to be followed by all tenderers and an exhaustive list of criteria governing the selection of tenderers and the award of the contract, including incentives, such as subsidies, which are covered by the tender. Those specifications may also relate to the fields referred to in Article 7(2).
4. In invitations to tender for the requisite generating capacity, consideration must also be given to electricity supply offers with long-term guarantees from existing generating units, provided that additional requirements can be met in this way.
5. Member States shall designate an authority or a public or private body independent from electricity generation, transmission, distribution and supply activities, which may be a regulatory authority referred to in Article 35(1), to be responsible for the organisation, monitoring and control of the tendering procedure referred to in paragraphs 1 to 4 of this Article. Where a transmission system operator is fully independent from other activities not relating to the transmission system in ownership terms, the transmission system operator may be designated as the body responsible for organising, monitoring and controlling the tendering procedure. That authority or body shall take all necessary steps to ensure confidentiality of the information contained in the tenders.
Einmitt það.
Talar ekkert um greinarnar, þ.e. innihald þeirra sem er aðalmálið.
Ég vísa í 1. liðinn í kafla 8 sem er flestum nóg til að sjá þvílík vitleysa sem þessi OP3 er og "stofnanamálíska". Ef fólk vill skoða meira þá leitar það sér upplýsinga. Hvort ég vísa í allar greinar í kafla eða ekki er einfaldlega aukaatriði.
Fyrir þá sem ekki vita þá er tendering - útboð.
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Fyrir 170 árum skrifaði Jón Sigurðsson hugvekju sem ótrúlegt nokk á ansi mikinn samhljóm með ástandinu í dag og hvað sjálfstæði Íslands er mikilvægt.
(góð ábending frá Páli Vilhjálmssyni)
http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=2016414
(góð ábending frá Páli Vilhjálmssyni)
http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=2016414
-
- Of mikill frítími
- Póstar: 1819
- Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
- Staðsetning: 110 Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
[/youtube]
Tbot skrifaði:Fyrir 170 árum skrifaði Jón Sigurðsson hugvekju sem ótrúlegt nokk á ansi mikinn samhljóm með ástandinu í dag og hvað sjálfstæði Íslands er mikilvægt.
(góð ábending frá Páli Vilhjálmssyni)
http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=2016414
| Ryzen 7 1800X 16GB Gainward GeForce RTX 3060 Pegasus 12GB| Plex i5 6600K 16GB | Mi Poco X3 | Mi Box S |
-
- FanBoy
- Póstar: 733
- Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
- Staðsetning: Hvammstangi
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
1. Páll Vilhjámsson er ekki marktækur.Tbot skrifaði:Fyrir 170 árum skrifaði Jón Sigurðsson hugvekju sem ótrúlegt nokk á ansi mikinn samhljóm með ástandinu í dag og hvað sjálfstæði Íslands er mikilvægt.
(góð ábending frá Páli Vilhjálmssyni)
http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=2016414
2. Á sínum tíma var Jón Sigurðsson alþjóðasinni og vildi að Ísland yrði eins opið og hægt væri samkvæmt heimsskipulagi þess tíma sem hann var uppi á (19 öldin).
Ég ætla ekki að fara að ræða 19 aldar stjórnmál við þig.
-
- Kóngur
- Póstar: 5917
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Staðsetning: Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Fyrst við erum farin að vitna í löngulátna menn
Socrates skrifaði:There is only one good, knowledge, and one evil, ignorance
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Takk fyrir.
https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/ ... kupakkans/
Brot úr greininni
"Ríkisstjórn Belgíu hefur ekki afsalað valdi sínu til að taka bindandi ákvarðanir um raforku og gas til eftirlitsstofnana þar í landi. Eftirlitsstofnanir hafa eins og stendur einungis heimild til að leggja til lagabreytingar en ríkistjórn Belgíu er ekki bundin af þeim tillögum.
Þá eru ákvarðanir um að tengja raforku- og gaskerfi Belgíu við sameiginlegan orkumarkað ESB teknar af ríkisstjórninni en ekki eftirlitsstofnunum líkt og reglugerðir ESB segja til um."
Hér er þetta svart á hvítu.
Samþykkt á OP3 er valdaafsal, frá þjóðkjörnum fulltrúum til eftirlitsstofnana sem viðkomandi land hefur næstum engin áhrif.
https://europa.eu/rapid/press-release_IP-19-4254_en.htm
https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/ ... kupakkans/
Brot úr greininni
"Ríkisstjórn Belgíu hefur ekki afsalað valdi sínu til að taka bindandi ákvarðanir um raforku og gas til eftirlitsstofnana þar í landi. Eftirlitsstofnanir hafa eins og stendur einungis heimild til að leggja til lagabreytingar en ríkistjórn Belgíu er ekki bundin af þeim tillögum.
Þá eru ákvarðanir um að tengja raforku- og gaskerfi Belgíu við sameiginlegan orkumarkað ESB teknar af ríkisstjórninni en ekki eftirlitsstofnunum líkt og reglugerðir ESB segja til um."
Hér er þetta svart á hvítu.
Samþykkt á OP3 er valdaafsal, frá þjóðkjörnum fulltrúum til eftirlitsstofnana sem viðkomandi land hefur næstum engin áhrif.
https://europa.eu/rapid/press-release_IP-19-4254_en.htm
-
- Kóngur
- Póstar: 5917
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Staðsetning: Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Úr greininni sem þú vitnar í af europa.euTbot skrifaði:Takk fyrir.
https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/ ... kupakkans/
Brot úr greininni
"Ríkisstjórn Belgíu hefur ekki afsalað valdi sínu til að taka bindandi ákvarðanir um raforku og gas til eftirlitsstofnana þar í landi. Eftirlitsstofnanir hafa eins og stendur einungis heimild til að leggja til lagabreytingar en ríkistjórn Belgíu er ekki bundin af þeim tillögum.
Þá eru ákvarðanir um að tengja raforku- og gaskerfi Belgíu við sameiginlegan orkumarkað ESB teknar af ríkisstjórninni en ekki eftirlitsstofnunum líkt og reglugerðir ESB segja til um."
Hér er þetta svart á hvítu.
Samþykkt á OP3 er valdaafsal, frá þjóðkjörnum fulltrúum til eftirlitsstofnana sem viðkomandi land hefur næstum engin áhrif.
https://europa.eu/rapid/press-release_IP-19-4254_en.htm
Bold og undirstrikun er mín.In particular, the Directives provide that national regulators should be independent of the government or business interests and should have the power to independently determine tariffs or the methodologies for calculating tariffs for the use of electricity and gas networks and other terms and conditions for access to those networks.
s.s. innlenda stofnunin "reglarinn" á að vera sjálfstæð stofnun og það er hún ekki í Belgíu, hér á Íslandi erum við með sjálfstæða stofnun, Orkustofnun (eins og bent hefur verið á áður)
-
- Kerfisstjóri
- Póstar: 1227
- Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
- Staðsetning: In the forest
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Þannig að þjóðin/ríkisstjórnin afsalar valdi yfir á stofnun/stjórnendur sem tekur þá ákvarðanir fyrir alla.
Persónulega finnst mér það ekki skárra en að láta bara einhverja evrópustofnun stjórna þessu.
Hvað er næst, verðbólgu vísitala á raforku sem við verðum að vera áskrifendur af alla ævi eins og húsnæðislán.
Risabónusar fyrir toppana af því að þeir gera svo góðar ákvarðanir fyrir stofnunina.
Persónulega finnst mér það ekki skárra en að láta bara einhverja evrópustofnun stjórna þessu.
Hvað er næst, verðbólgu vísitala á raforku sem við verðum að vera áskrifendur af alla ævi eins og húsnæðislán.
Risabónusar fyrir toppana af því að þeir gera svo góðar ákvarðanir fyrir stofnunina.
Þetta held ég að gangi ekki upp í okkar samfélagi.independent of business interests
-
- Kóngur
- Póstar: 5917
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Staðsetning: Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Sjálfstæðar stofnanir sbr. R'ikisendurskoðun og Umboðsmðaur Alþingis standa sig oft vel.nidur skrifaði:Þannig að þjóðin/ríkisstjórnin afsalar valdi yfir á stofnun/stjórnendur sem tekur þá ákvarðanir fyrir alla.
Persónulega finnst mér það ekki skárra en að láta bara einhverja evrópustofnun stjórna þessu.
Hvað er næst, verðbólgu vísitala á raforku sem við verðum að vera áskrifendur af alla ævi eins og húsnæðislán.
Risabónusar fyrir toppana af því að þeir gera svo góðar ákvarðanir fyrir stofnunina.
Þetta held ég að gangi ekki upp í okkar samfélagi.independent of business interests
Í raun þá yrði þessi nýja stofnun hugsanlega góður "varðhundur" neytenda gegn orkufyrirtækjum og eftirlitsaðili sem vinnur með öðrum eins stofnunum í EU.
Held að þetta verði aldrei verra en það er í dag þar sem fyrirtækin hafa haft algjöra einokun þar til fyrir skemmstu.
2003 var ástandið á markaðinum svona = http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=3050160
Í dag er það svona (örlítill vottur að samkeppni kominn, þökk séu EU) - https://aurbjorg.is/#/rafmagn
Viljum við hverfa aftur til fortíðar eða treysta þeim sem hafa reynst okkur vel?
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Það er greinilegt að þú hefur ekki hugmynd um hvað þetta þýðir.rapport skrifaði:Úr greininni sem þú vitnar í af europa.euTbot skrifaði:Takk fyrir.
https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/ ... kupakkans/
Brot úr greininni
"Ríkisstjórn Belgíu hefur ekki afsalað valdi sínu til að taka bindandi ákvarðanir um raforku og gas til eftirlitsstofnana þar í landi. Eftirlitsstofnanir hafa eins og stendur einungis heimild til að leggja til lagabreytingar en ríkistjórn Belgíu er ekki bundin af þeim tillögum.
Þá eru ákvarðanir um að tengja raforku- og gaskerfi Belgíu við sameiginlegan orkumarkað ESB teknar af ríkisstjórninni en ekki eftirlitsstofnunum líkt og reglugerðir ESB segja til um."
Hér er þetta svart á hvítu.
Samþykkt á OP3 er valdaafsal, frá þjóðkjörnum fulltrúum til eftirlitsstofnana sem viðkomandi land hefur næstum engin áhrif.
https://europa.eu/rapid/press-release_IP-19-4254_en.htm
Bold og undirstrikun er mín.In particular, the Directives provide that national regulators should be independent of the government or business interests and should have the power to independently determine tariffs or the methodologies for calculating tariffs for the use of electricity and gas networks and other terms and conditions for access to those networks.
s.s. innlenda stofnunin "reglarinn" á að vera sjálfstæð stofnun og það er hún ekki í Belgíu, hér á Íslandi erum við með sjálfstæða stofnun, Orkustofnun (eins og bent hefur verið á áður)
Orkustofnun hefur ekkert vald, til að fyrirskipa eitt eða neitt, heldur eru þeir í ráðgjafahlutverki við stjórnvöld (aðþingi og ráðherra).
Landsreglari og ACER fá boðvald í OP3 sem er aukið enn meira í OP4 þar sem Íslensk stjórnvöld verða að hlýða.
Acer og landsreglari munu aldrei hafa hag okkar fyrir brjósti.
Last edited by Tbot on Fim 08. Ágú 2019 09:55, edited 1 time in total.
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Eitthvað er minni þitt gloppót eða ertu með EU í guðatölu.rapport skrifaði:Sjálfstæðar stofnanir sbr. R'ikisendurskoðun og Umboðsmðaur Alþingis standa sig oft vel.nidur skrifaði:Þannig að þjóðin/ríkisstjórnin afsalar valdi yfir á stofnun/stjórnendur sem tekur þá ákvarðanir fyrir alla.
Persónulega finnst mér það ekki skárra en að láta bara einhverja evrópustofnun stjórna þessu.
Hvað er næst, verðbólgu vísitala á raforku sem við verðum að vera áskrifendur af alla ævi eins og húsnæðislán.
Risabónusar fyrir toppana af því að þeir gera svo góðar ákvarðanir fyrir stofnunina.
Þetta held ég að gangi ekki upp í okkar samfélagi.independent of business interests
Í raun þá yrði þessi nýja stofnun hugsanlega góður "varðhundur" neytenda gegn orkufyrirtækjum og eftirlitsaðili sem vinnur með öðrum eins stofnunum í EU.
Held að þetta verði aldrei verra en það er í dag þar sem fyrirtækin hafa haft algjöra einokun þar til fyrir skemmstu.
2003 var ástandið á markaðinum svona = http://timarit.is/view_page_init.jsp?pageId=3050160
Í dag er það svona (örlítill vottur að samkeppni kominn, þökk séu EU) - https://aurbjorg.is/#/rafmagn
Viljum við hverfa aftur til fortíðar eða treysta þeim sem hafa reynst okkur vel?
Reynst okkur vel, við upptöku OP2 þá varð aðskilnaður á milli framleiðenda og dreifingaraðila og rafmagnsreikningur almennings hækkaði við þessar breytingar.
-
- Kóngur
- Póstar: 5917
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Staðsetning: Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
https://tinyurl.com/rafmagnVNVTbot skrifaði: Eitthvað er minni þitt gloppót eða ertu með EU í guðatölu.
Reynst okkur vel, við upptöku OP2 þá varð aðskilnaður á milli framleiðenda og dreifingaraðila og rafmagnsreikningur almennings hækkaði við þessar breytingar.
Svona hefur verð á rafmagni þróast, frá janúar 2002 til desember 2018 þá hækkaði það um 125,6%
Almennt verðlag hefur hækkað um 109,4% á sama tíma.
Greiningar á þróun raforkuverðs eru felstar á þessa leið:
Ísland er undir EU og EES sett hvort sem er. Það er ákvörðunarferli sem við erum þátttakendur í, svo er tekin ákvörðun og okkur ber að innleiða hana í okkar regluverk ef við ætlum að vera í þessu samstarfi.Í skýrslu EFLU kemur fram að tekist hafi að innleiða samkeppni í vinnslu og sölu raforku og að fyrirtækjum sem keppi á þeim markaði fari fjölgandi. Verð á raforku í smásölu hafi farið lækkandi eftir setningu raforkulaga, hafi síðan hækkað að nýju og sé nú svipað að raunvirði og það var fyrst eftir skipulagsbreytingarnar. Ekki verði annað séð en að veruleg samkeppni sé í smásölu raforku.
Dregin eru fram eftirfarandi þrjú áhersluatriði í skýrslu Eflu:
Samkeppni í raforkusölu hefur veitt fyrirtækjum í vinnslu og sölu raforku gott aðhald og merki um það er að arðsemi eigin fjár í starfseminni hefur verið að meðaltali minni en í sérleyfisstarfseminni.
Aðskilnaður á milli þétt- og dreifbýlis hafa skilað því að gegnsæi hefur aukist og skýrt er hve mikið dýrara er að dreifa orku í dreifbýlinu en þéttbýlinu. Allir almennir raforkunotendur hafa síðan tekið þátt í að greiða niður þann umframkostnað með jöfnunargjaldi sem er notað til að fjármagna dreifbýlisframlag.
Hækkanir á gjaldskrám dreifiveitna eru að mestu tilkomnar vegna aukins fjármagnskostnaðar sem skýrist af miklum fjárfestingum í dreifikerfunum sérstaklega í dreifbýlinu og hækkun á leyfilegri arðsemi samkvæmt tekjumörkum.
Blessunarlega þá er þetta virkt samstarf sem hefur þórast með tímanum því annars væri þetta orðið verðlaust og gagnlítið.
Nú er komið að þessum breytingum og í samhengi við alla aðra hagsmuni sem velta á þessum samningi þá ætti enginn að velkjast í vafa um að þetta borgi sig.
-
Höfundur - Stjórnandi
- Póstar: 15436
- Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
- Staðsetning: Hérna
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Nú eru Belgar að súpa seiðið af orkupakkanum:
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2019 ... n_islandi/
Ef þetta verður samþykkt þá koma þessir vitringar með eftiráafsakanir eins og með jarðakaup auðmanna;
"ég var ekki á vakt, þetta var ekki fyrirsjánlegt blablabla"...
https://www.visir.is/g/2019190809275/ah ... srettindum
Skondið að lesa kommentin undir fréttinni, margir spot on þar.
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2019 ... n_islandi/
Ef þetta verður samþykkt þá koma þessir vitringar með eftiráafsakanir eins og með jarðakaup auðmanna;
"ég var ekki á vakt, þetta var ekki fyrirsjánlegt blablabla"...
https://www.visir.is/g/2019190809275/ah ... srettindum
Skondið að lesa kommentin undir fréttinni, margir spot on þar.
-
- FanBoy
- Póstar: 733
- Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
- Staðsetning: Hvammstangi
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Nei. Belgar eru ekki að því. Belgar hafa hinsvegar neitað að gera orkustofnun Belgíu sjálfstæða eins og á að gera samkvæmt ESB lögum. Þetta mál hefur haft langan aðdraganda.GuðjónR skrifaði:Nú eru Belgar að súpa seiðið af orkupakkanum:
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2019 ... n_islandi/
Ef þetta verður samþykkt þá koma þessir vitringar með eftiráafsakanir eins og með jarðakaup auðmanna;
"ég var ekki á vakt, þetta var ekki fyrirsjánlegt blablabla"...
https://www.visir.is/g/2019190809275/ah ... srettindum
Skondið að lesa kommentin undir fréttinni, margir spot on þar.
Hvað jarðarkaup varðar þá eru það gagnkvæm réttindi og skerðing á þeim er brot á EES samningum og EFTA samningum (önnur lög). Þú getur keypt jörð hvar sem þú vilt innan EES/ESB/EFTA ef þú vilt á grundvelli sömu laga.
-
- Kóngur
- Póstar: 5917
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Staðsetning: Reykjavík
- Staða: Ótengdur
Re: Spurning varðandi „Orkupakka 3“
Það er held ég hagsmunapólitík innanlands sem er að gera það að verkum að auðmenn geta keypt þessar jarðir.
Ef við setjum lög og reglur um að fasteignir og jarðir beri háa skatta og gjöld á meðan þau eru ekki í nýtingu, þá yrði allt brjálað.
Það er nokkuð af fyrirtækjum og einstaklingum sem eiga haug af eignum og liggja á þeim eins og drekinn Smaug.
Ef þau þyrftu að greiða há fasteignagjöld eða "jarðagjöld" á meðan enginn starfsemi væri á landinu eða í húsinu, þá yrðu það auknar tekjur fyrir ríkið.
Einnig yrði það til þess að það skapaðist markaður fyrir "góða leigjendur" og fátt yrði betra en að fá traustan og góðan leigjanda sem þá mundi njóta afslátta.
En svona kerfi hentar ekki hagsmunum þessara stóreignafjölskyldna sem þó nokkuð af pólitíkusunum tengjast fjölskylduböndum.
Ef við setjum lög og reglur um að fasteignir og jarðir beri háa skatta og gjöld á meðan þau eru ekki í nýtingu, þá yrði allt brjálað.
Það er nokkuð af fyrirtækjum og einstaklingum sem eiga haug af eignum og liggja á þeim eins og drekinn Smaug.
Ef þau þyrftu að greiða há fasteignagjöld eða "jarðagjöld" á meðan enginn starfsemi væri á landinu eða í húsinu, þá yrðu það auknar tekjur fyrir ríkið.
Einnig yrði það til þess að það skapaðist markaður fyrir "góða leigjendur" og fátt yrði betra en að fá traustan og góðan leigjanda sem þá mundi njóta afslátta.
En svona kerfi hentar ekki hagsmunum þessara stóreignafjölskyldna sem þó nokkuð af pólitíkusunum tengjast fjölskylduböndum.