Server storage pæling

Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri
Póstar: 1227
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Server storage pæling

Póstur af nidur »

Vá veit ekki einusinni hvernig ég á að byrja þessa pælingu um geymslu pláss.

Ég ætla að fá mér nýjan server. Sem á að uppfylla eftirfarandi:

1. VPN -> Torrent -> Plex, sem er allt geymt á stökum hörðum diskum (ekki raid, max 3-4 diskar 6-10tb)

2. Pictures / My documents / Music, personal stuff sem verður geymt á flottu raid backup 2-6tb

Vill geta nálgast öll drif over network í gegnum serverinn.

Hef ekki prófað hyper-v en það hljómar mjög vel og ég ætla að stúdera það vel næstu vikur.

Mig langar að vita um hardware uppsetningu og þá sérstaklega að þessu raid backupi þar sem mig langar að hafa það utanáliggjandi með sér power supply.
Helst eitthvað eins og Thunderbolt fyrir Apple ( sem ég veit ekkert um btw ) erum við að tala um nas server beintengdan eða með SAN, vitið þið um eitthvað slíkt.

Kannski á maður bara að hafa þetta einfalt og vera með 1 server og 1 Nas á networkinu.
Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.

krat
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 381
Skráði sig: Lau 01. Okt 2011 21:14

Re: Server storage pæling

Póstur af krat »

price limit ? ;D
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

krat skrifaði:price limit ? ;D
Góð spurning, ef diskarnir væru ekki innifaldir þá ætti maður að geta keypt þetta á sirka 200 þús. en þetta má alveg kosta meira ef það er eitthvað vit í því.
Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.

Gislinn
FanBoy
Póstar: 763
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07

Póstur af Gislinn »

nidur skrifaði:*snip*
Mig langar að vita um hardware uppsetningu og þá sérstaklega að þessu raid backupi þar sem
*snip*
Þarf bara að koma því að strax í upphafi að RAID er ekki backup, það kemur alls ekki í staðinn fyrir backup!

Annars, gangi þér vel með þetta. :happy
common sense is not so common.

krat
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 381
Skráði sig: Lau 01. Okt 2011 21:14

Póstur af krat »

nidur skrifaði:
krat skrifaði:price limit ? ;D
Góð spurning, ef diskarnir væru ekki innifaldir þá ætti maður að geta keypt þetta á sirka 200 þús. en þetta má alveg kosta meira ef það er eitthvað vit í því.
en aðstaðan ? hvar verður server osfv ?
ódýrast sem ég sé er 1-2 raspberry pi :) og cloud storage hýsingar eða nas :) þá ertu undir 100þúsund ;D
Skjámynd

AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6292
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58

Póstur af AntiTrust »

Ég myndi setja þetta upp á 2-3 vélum/diskastæðum.

1. Virtual Host, Hyper-V/VMware/Citrix. Keyrir svo þær þjónustur sem þú vilt í sýndarvélum.
2. JBOD vél, ef þú ætlar ekki að RAID-a neitt skiptir stýrikerfið hér litlu (skil samt ekki afhverju þú vilt ekki RAID með svona mikið af gögnum?)
3. NAS OS á whitebox vél eða generic NAS (Synology, D-Link, Buffalo etc..) sem styður RAID undir Docs og mikilvæg gögn. Milljón leiðir til að gera þetta, WS2012 software RAID, onboard RAID, FreeNAS, unRAID, Nas4Free, OpenFiler..
4. Sameina 2 og 3 í gott NAS/FS og keyra bæði JBOD+RAID eða bara eitt gott RAID skipt upp í nokkur LUN's eftir þörfum.

Hvernig SAN pælingum ertu í? iSCSI? Í hvaða tilgangi?
Σ = 29Ghz, 96GB DDR, 54TB.
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

Gislinn skrifaði:RAID er ekki backup
Ég skil hvað þú átt við, en ég hugsaði þetta sem aukaafrit af gögnunum sem ég er með á minni vél og þar af leiðandi backup, mér finnst raid kerfið sem er á t.d. synology NAS græjunum mjög áhugavert.

Gislinn
FanBoy

Póstur af Gislinn »

nidur skrifaði:
Ég skil hvað þú átt við, en ég hugsaði þetta sem aukaafrit af gögnunum sem ég er með á minni vél og þar af leiðandi backup, mér finnst raid kerfið sem er á t.d. synology NAS græjunum mjög áhugavert.
Þá er þetta vissulega backup (nema gegn bruna eða þjófnaði). :happy
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

krat skrifaði:en aðstaðan ? hvar verður server osfv ?

Ég útbý nýja aðstöðu fyrir þetta í geymslunni hjá mér, er nú þegar með mjög fína aðstöðu fyrir servera.
AntiTrust skrifaði:2-3 vélum/diskastæðum.
Ef ég skil þig rétt þá myndirðu ekki setja hýsinguna á gögnunum upp á sömu vél og sýndarvélina.
AntiTrust skrifaði:afhverju þú vilt ekki RAID með svona mikið af gögnum?)
Ég sé ekki hvernig ég ætti að græða mikið á því, veit að einn og einn diskur getur tapast en það losar þá bara um nokkur gb af plássi.
AntiTrust skrifaði:Hvernig SAN pælingum ertu í? iSCSI? Í hvaða tilgangi?
Mér fannst aðalega þessi thunderbolt tenging sniðug og datt í hug að SAN fiber væri svipað, þetta er kannski alger óþarfi í dag ef maður er með 1gbps tengingu á milli véla.
AntiTrust skrifaði:JBOD vél
Veistu hvort að svona kerfi séu stable, auðveldlega corruptable?
Gislinn skrifaði:nema gegn bruna eða þjófnaði
Nákvæmlega hef oft pælt í þjófnaði á búnaði hjá mér þessvegna verða þessar tvær vélar ekki á sama stað.

Þakka ykkur öllum fyrir að taka þátt í þessum pælingum með mér.
Skjámynd

Stutturdreki
Vaktin er ávanabindandi
Póstar: 1629
Skráði sig: Þri 27. Apr 2004 14:03

Póstur af Stutturdreki »

Gislinn skrifaði:
nidur skrifaði:
Fer reyndar eftir uppsetningu, Raid0 eða JBOD bjóða td. ekki upp á neitt 'backup' öryggi. Og almennt séð er Raid til að verja þig gegn hardware failure en ekki gagna tapi eða skemmdum, ef þú ert með Raid og eyðir óvart einhverri skrá eða skemmir hana þá er hún farin.

Gislinn
FanBoy

Póstur af Gislinn »

Stutturdreki skrifaði:Fer reyndar eftir uppsetningu, Raid0 eða JBOD bjóða td. ekki upp á neitt 'backup' öryggi. Og almennt séð er Raid til að verja þig gegn hardware failure en ekki gagna tapi eða skemmdum, ef þú ert með Raid og eyðir óvart einhverri skrá eða skemmir hana þá er hún farin.
Sem var það sem ég var að reyna að benda á í upphafi (þ.e. að raid sé engan vegin backup eitt og sér). En hann segist ætla að nota þetta sem backup storage fyrir aðal tölvuna sína þá er þetta orðið backup (og backupið er raidað, þ.a. þú ert kominn með hardware failure öryggi á backup disknum), s.s. örlítið betra öryggi en að hafa einn flakkarar fyrir backupið. :-"
Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3737
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Staðsetning: Reykjavík

Póstur af Pandemic »

Ég myndi beila alfarið á þessari RAID pælingu og fara bara í Software Raid/ Storage Spaces. Þú ert með mikið meira flexibility heldur en á Hardware raid og það gefur þér möguleikana á að vera með allskonar diska tengda. Svo þarf maður ekki að hafa neinar áhyggjur af því ef Raid Controllerinn brennur yfir að geta komið kerfinu upp.
Skjámynd

AntiTrust
Stjórnandi

Póstur af AntiTrust »

nidur skrifaði:Ef ég skil þig rétt þá myndirðu ekki setja hýsinguna á gögnunum upp á sömu vél og sýndarvélina.
Nei, ég er yfirleitt hrifinn af því að hafa hluti eins aðskilda og hægt er, svo lengi sem það eru resources til staðar fyrir það. Minnkar líkur á downtime. Ég hef skráarþjóna alltaf aðskilda, vil geta haldið öðrum þjónustum uppi (LADP, DNS, FTP, IIS etc.. ) án þess að skráarþjónn eða aðrar vélar hafi áhrif. Ég skipti líka hlutverkum upp á milli sýndarvéla svo ég sé í raun bara að taka eina þjónustu niður í einu sé vesen á e-rri af þeim.

Skráarþjónninn er svo alltaf bara það, og ekkert annað. Ég fór t.d. yfir í unRAID fyrir fileserverinn og það er eina hlutverkið hans, og gerir það vel. Software raid at its best (ok ok, FreeNAS vinnur líklega, en hefur sína galla.)

Storage Spaces er líka góð ábending ef þú vilt halda þig alfarið í Windows umhverfinu. Ekki búast við neinu hörku performance af því samt, write hraðar geta verið mjög slæmir m.v. reviews.
nidur skrifaði:Mér fannst aðalega þessi thunderbolt tenging sniðug og datt í hug að SAN fiber væri svipað, þetta er kannski alger óþarfi í dag ef maður er með 1gbps tengingu á milli véla.
Fíber í heimasetupi er overkill, nánast í hvaða umhverfi sem er. Adapters, svissar og flestallur fíber búnaður er full dýr, nema þú sért að þessu til að setja upp lab til að læra á. Með Windows server stýrikerfum (og auðvitað nær öllum Linux server OS's) er ekki mikið mál að setja upp NIC teaming/bonding og auðvelt að ná fram 2-4Gbit aggregation linkum með því sé þörf á því. 1Gbit dugar mér fínt, og hef bara 2 NIC tengd, annað sem failover. Ég myndi þó ekkert mæla gegn því að vera með 2Gbit link fyrir Hyper-V yfir í iSCSI targetið, ef þú ætlar í e-rskonar cluster/HA setup.

Ég myndi amk alltaf mæla með því að fara í e-rskonar RAID eða Storage pool lausn sem getur höndlað eitt disk failure. Ég er búinn að fara of oft sjálfur í gegnum það ferli að missa JBOD pool uppá 5-10TB af efni til að nenna því aftur, var í software RAID5 í nokkur ár og færði mig svo yfir í unRAID um daginn. Var akkúrat að missa einn 3TB disk í gærkvöldi en það hefur engin áhrif á gögn, upptíma eða vinnslu, svo hendi ég bara nýjum 3TB disk í og unRAID sér um að endurbyggja gögnin. Eini downtíminn er við diskaskiptin.

unRAID er líka software raid og hefur kostina sem því fylgir. Skiptir engu máli þótt e-r vélbúnaður klikki, þú skiptir bara um hann eða færir jafnvel alla diskastæðuna á milli véla, hendir USB lyklinum sem hýsir stýrikerfið á milli véla og voila. Getur líka mix&matchað diskum mjög frjálst, og auðvelt að stækka við stæðuna eða skipta út diskum fyrir stærri diska án þess að hafa áhrif á gögn/upptíma.

blitz
Vaktin er ávanabindandi
Póstar: 1668
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36

Póstur af blitz »

Svona í ljósi þess að menn eru í þessari umræðu - er Amahi home server ekki kjörin lausn fyrir einhvern sem er að stíga sín fyrstu skref í heimaserver málum?

Var að fá hljóðláta Dell vél sem ég ætla að henda 4-6 drifum í, nota sem backup (storage pool), plex server o.s.frv.

Fín og einföld lausn?
PS4
Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3737
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25

Póstur af Pandemic »

Hef persónulega ekki lent í neinum vandamálum með Write hraða á SS og Read hraðinn er mjög góður. Getur líka sett SSD diska sem caching lag ef þú ert bilaður.
Skjámynd

Sydney
1+1=10
Póstar: 1105
Skráði sig: Lau 29. Mar 2008 19:26

Póstur af Sydney »

Gislinn skrifaði:
nidur skrifaði:
Eða file system errors. Ég var með 6TB RAID5 sem var að keyra ext4, svo ætlaði ég að stækka það í 10TB og gerði fsck á arrayinu sem fór apeshit með errors og eftir það hvarf partitionið alveg. Sem betur fer tókst mér að bjarga því með testdisk og backaði allt draslið mitt upp og setti upp raidið frá grunni með xfs í staðinn :)
Gigabyte X570 Aorus Ultra | Ryzen 9 5900X | Corsair Vengeance RGB Pro 32GB 3200MHz CL16 | Fractal Design Define S
Aorus Xtreme RTX 2080 Ti | 500GB Samsung 980 Pro | Corsair AX860 | ROG Swift PG279Q
Ducky YOTM | Glorious Model O | Sennheiser HD650 | Thrustmaster Warthog HOTAS
Thinkpad X1 Yoga 2nd Gen OLED
Skjámynd

AntiTrust
Stjórnandi

Póstur af AntiTrust »

blitz skrifaði:Svona í ljósi þess að menn eru í þessari umræðu - er Amahi home server ekki kjörin lausn fyrir einhvern sem er að stíga sín fyrstu skref í heimaserver málum?

Var að fá hljóðláta Dell vél sem ég ætla að henda 4-6 drifum í, nota sem backup (storage pool), plex server o.s.frv.

Fín og einföld lausn?
Bæði og, Amahi er flott og rivalar WHS alveg, en Plex er enn sem komið er bara til i Betu fyrir Amahi. Veit ekki hversu stabílt það er orðið, gæti vel verið mjög stabílt, mér myndi bara finnast óþægilegt að keyra ófínpússað Plex setup. Pooling tæknin á bakvið Amahi, Greyhole, er líka annars að fá ágætis reviews.
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

Er búinn að vera fastur að lesa um unRaid og FreeNas, unRaid er að virka mjög vel á mig sem góð lausn.

Fann þetta líka frábæra video sem kannski allir eru búnir að sjá http://www.youtube.com/watch?v=DA9AKLOVOKk

En þetta myndband er nánast eins og ég var að hugsa mér minn fileserver

Þá er bara að finna svona 5 in 1 disk box og 2xgbit lan kort til að setja í vélina á íslandi :wtf
Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3697
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Póstur af Daz »

Flest móðurborð eru nú með GBit lan kort til að byrja með, eitt auka ætti að duga ekki satt?
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

Daz skrifaði:Flest móðurborð eru nú með GBit lan kort til að byrja með, eitt auka ætti að duga ekki satt?
Jú, hefði samt viljað finna lan kort með tveimur útgöngum á, það er kannski minnsta málið að brúa innbyggt og pci kort saman
Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3567
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46

Póstur af dori »

Græningi útaf innleggjafjölda. Það var verið að selja einhver intel dual nic hérna um daginn. Leitaðu og það gæti verið að það sé til ennþá.

Annars finnurðu þetta pottþétt í meira server miðuðum verslunum, Advania eða Nýherji.
Skjámynd

Höfundur
nidur
Kerfisstjóri

Póstur af nidur »

AntiTrust skrifaði:Ég myndi þó ekkert mæla gegn því að vera með 2Gbit link fyrir Hyper-V yfir í iSCSI targetið
Eftir að stúdera þetta í allan dag þá er ég að hallast meira að FreeNas til að setja upp tvo volumes með ZFS

Annað fyrir persónulegt backup þar sem 2 diskar meiga fara, og svo plex/media þar sem einn má fara.

Tengja svo hyper-v/plex serverinn með iscsi, ætli það sé hægt að setja crossover beint á milli eða ætti maður bara að nota 2xgbit í switch

arons4
Geek
Póstar: 895
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40

Póstur af arons4 »

nidur skrifaði:
AntiTrust skrifaði:Ég myndi þó ekkert mæla gegn því að vera með 2Gbit link fyrir Hyper-V yfir í iSCSI targetið
Eftir að stúdera þetta í allan dag þá er ég að hallast meira að FreeNas til að setja upp tvo volumes með ZFS

Annað fyrir persónulegt backup þar sem 2 diskar meiga fara, og svo plex/media þar sem einn má fara.

Tengja svo hyper-v/plex serverinn með iscsi, ætli það sé hægt að setja crossover beint á milli eða ætti maður bara að nota 2xgbit í switch
Getur notað unraid ef þú villt staka diska. Það er bara 1 parity diskur settur í unraid kerfi og svo eru allir hinir diskarnir backaðir upp á parity diskinn. Á unraid stýrikerfið er hægt að setja plex server, torrent client og að ég held vpn ásamt fullt af öðrum addons(getur þó þurft að fikta)

bigggan
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 394
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43

Póstur af bigggan »

goðir NAS i dag eru td frá Synology, frá 1 til 4 diska, 2*gbit og mesta urval af öppum. styður lika alt sem þu pældir i.

herna er demo þu getur prófað: http://www.synology.com/en-global/products/dsm_livedemo" onclick="window.open(this.href);return false;
Skjámynd

AntiTrust
Stjórnandi

Póstur af AntiTrust »

nidur skrifaði:Eftir að stúdera þetta í allan dag þá er ég að hallast meira að FreeNas til að setja upp tvo volumes með ZFS

Annað fyrir persónulegt backup þar sem 2 diskar meiga fara, og svo plex/media þar sem einn má fara. Tengja svo hyper-v/plex serverinn með iscsi, ætli það sé hægt að setja crossover beint á milli eða ætti maður bara að nota 2xgbit í switch
Akkúrat það sem FreeNASið hefur framyfir margar aðrar NAS lausnir, iSCSI. Ef þú ætlar samt bara að vera með einn Hyper-V þjón þá er í raun engin þörf fyrir að vera með iSCSI target fyrir VM's, kemur bara til með að vera auka load á networkið og valda óþarfa latency með margar VM's. iSCSI targetið þyrfti líka að vera keyrt á háhraða array, þeas með hraða diska í RAID0 eða RAID10. Gætir skoðað að keyra VM's á local storage á host vélinni og backa svo bara upp yfir á iSCSI, þannig gerði ég það með single host. iSCSI í þessu umhverfi er annars fyrst og fremst hugsað fyrir cluster vinnslu, svo hægt sé að live-migrate-a vélar á milli með mininum/engum downtime.

Passaðu bara að velja 'Switch Independent' mode þegar kemur að NIC teaming í WS2012, nema þú sért með switch sem styður LACP/802.3.

bigggan skrifaði:goðir NAS i dag eru td frá Synology, frá 1 til 4 diska, 2*gbit og mesta urval af öppum. styður lika alt sem þu pældir i.

herna er demo þu getur prófað: http://www.synology.com/en-global/products/dsm_livedemo" onclick="window.open(this.href);return false;
Gallinn við þessi off-the-shelf-ready NAS box er að þú þarft switch sem er LACP ready/manageble til að nýta þér 2*Gbit í e-ð annað en failover, fáir sem eru með slíka svissa heima fyrir. Að öðru leyti eru Synology boxin líklega þau flottustu sem ég hef komist í snertingu við, og virðast alveg rock solid. Leiðinlegt bara hvað þau eru illa CPU spekkuð oft, gerir transkóðun úr PMS hálf ómögulegt.
Svara