Vinna eða atvinnuleysisbætur!

Allt utan efnis
Skjámynd

g0tlife
1+1=10
Póstar: 1115
Skráði sig: Mán 05. Nóv 2007 15:57
Staðsetning: Sit í fanginu hans Guðjóns
Staða: Ótengdur

Re: Vinna eða atvinnuleysisbætur!

Póstur af g0tlife »

fólk í dag nennir ekki að leggja neitt á sig
Intel i9-10900KF // Nvidia RTX 3080 // 2x 1TB M.2 // 1TB Samsung 860 Evo // G.Skill 32GB Ripjaws V 3600MHz // ASRock Z490 Extreme4 // Samsung Odyssey G7 32''

My CPU's Hot But My Core Runs Cold

everdark
Ofur-Nörd
Póstar: 261
Skráði sig: Sun 04. Apr 2004 18:29

Póstur af everdark »

-
Last edited by everdark on Sun 24. Nóv 2013 22:30, edited 1 time in total.
Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4264
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53

Póstur af chaplin »

urban skrifaði: það að það sé enga vinnu að fá er bara vitleysa, fólk virðist aftur á móti ekki kunna að leita sér að vinnu.
Nenni ekki að quota í helminginn af því sem hefur verið sagt en já, að finna sér vinnu í dag er skítlétt, mér er sama hvað fólk segir. Ég er ekki endilega að tala um vinnu sem lögfræðingur, en vinna fyrir mann án háskólamenntunar eru á hverju horni og það nóg af þeim.

@ OP: Hættu þessu væli, þú ert með hærri tekjur en flest allir opinberir starfsmenn, margir af þeim þurfa nokkur ár í háskóla fyrir starf sitt, ef þú ert ósáttur þá hættiru að vinna, ferð í skóla og sækir um í vinnu með betri laun - einfalt!
youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS
Skjámynd

DaRKSTaR
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 08. Apr 2003 04:01
Staðsetning: Akureyri

Póstur af DaRKSTaR »

razrosk skrifaði:Hvernig er það ef ég myndi segja upp í vinnunni, gæti ég farið á atvinnuleysisbætur?

Ásæða uppsagnar er einfaldlega óásættanlega lítil laun miðað við fullt starf.
hehe.. segjum svo að þú meikir það að komast á bætur eftir 40 daga bið.. 40 virkadaga bið
svo finna þeir skítavinnu handa þér og rétta þér blaðið og þú verður að segja já og amen og taka hana ef ekki missirðu bótaréttinn

ég myndi giska á að þú næðir aldrei inn á bætur því áður en biðin er á enda væru þeir búnir að rétta þér eitthvað atvinnutilboð sem þú gætir ekki hafnað.

ef þér líkar ekki vinnann sem þú ert í farðu þá og leitaðu þér að nýrri vinnu.. að segja að það sé engin vinna í boði er kjaftæði.. nóg til að vinnu, ef menn nenna að vinna þá fá þeir vinnu strax
ég var búinn að fá nóg af skítafyrirtækinu sem ég var í og ákvað að sækja um vinnu í sumarfríinu og fékk strax vinnu.. samt er heill haugur af liði á atvinnuleisisbótum?
I9 10900k | Zotac RTX 3090 Trinity | Samsung Odyssey G7 32" | Corsair H100x | Gigabyte Z490 Aorus Elite | G.SKILL Trident Z 32GB @ 3600mhz | Lian-Li O11 XL ROG | XPG Pro 512GB | Seasonic Focus 850W Gold | Corsair K95 Platinum | Logitech G502 Hero | Steelseries Arctis Pro Wireless | Honda Civic Type R GT 2018
Skjámynd

Kveldúlfur
Fiktari
Póstar: 56
Skráði sig: Þri 31. Maí 2011 12:51

Póstur af Kveldúlfur »

Ég hef einu sinni fengið atvinnuleysisbætur og það var bara í einn mánuð, þekki mjög marga krakka um tvítugsaldurinn sem finnst fínt að vera á bótum og gera ekki neitt, fyrir mig persónulega í þennan eina mánuð var ég að verða brjálaður, aðgerðaleysi er ekki skemmtilegt.
Ég er núna í skóla og er að vinna 80% vinnu með, næturvaktir og er að slefa uppí 160þ á mánuði, þarf að keyra ágætlega í vinnuna og eyði þar með bensíni, þannig séð væri ég að spara meira með því að vera á bótum en ég bara gæti það ekki, vinnustaðurinn hentar mér fullkomlega til að læra með þannig að ég eyði vinnutímanum í lestur og sonna.

Sjálfur hef ég verið að leita eftir nýrri vinnu í faginu sem ég er að læra og allar auglýsingar sem ég hef séð og sótt um þá er ég bara búinn að fá sirka 40% svör tilbaka, sum fyrirtæki er mjög löt við að svara manni.
En ég fór bara eftir góðu ráði hjá vini mínum og það var að sækja um allstaðar jafnvel þótt fyrirtæki sé ekki að auglýsa og það gæti vel verið að ég sé að fá vinnu á 2 stöðum þar sem ég er í "lokaúrtaki" en það skýrist í vikunni.
Staðan á vinnumarkaðinum í dag er samt frekar erfið, öll viðtöl sem ég er búinn að fara í og spyrjast fyrir um hver margir eru búnir að sækja um fá ég alltaf sirka 100-150+ tölu. En ef maður er duglegur við þetta og ber sig rétt þá fær maður vinnu í lokinn.

Mæli alveg eindregið með að finna þér aðra vinnu eða ýta á eftir launahækkun í núverandi starfi.
Skjámynd

audiophile
/dev/null
Póstar: 1393
Skráði sig: Mið 13. Apr 2005 13:56

Póstur af audiophile »

Mikið hlakkar mig til þegar þessi kynslóð á eftir að ráða ríkjum í þessu landi. :-k
Have spacesuit. Will travel.
Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3697
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Póstur af Daz »

urban skrifaði: ...
200 þús eftir skatt er nú samt sem áður eitthvað um 350 þúr króna mánaðarlaun sýnist mér.
sjálfsagt finnst aðilanum betra að hanga heima hjá sér að gera ekki neitt fyrir með ~120 þús í peningum, en hann á eftir að komast að því að það að vera atvinnulaus er viðbjóður.
Það er reyndar nær 260 þúsund reiknast mér til. En heildarlaun sem eru ekki nema 50-60 þúsund yfir lágmarkslaunum og krefjast helgarvinnu þykir mér ekki mikið. Nema um sé að ræða 4 tíma vaktir alla virka daga kannski. Voðalega erfitt að vera hneykslaður yfir einhverjum launum ef maður hefur ekki frekari forsendur.

Annars veit ég að t.d. ófaglært starfsfólk á leikskóla rétt kemst yfir 200 þúsund í HEILDARLAUN fyrir fulla vinnu.
Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3525
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:

Póstur af urban »

Daz skrifaði:
200 þús eftir skatt er nú samt sem áður eitthvað um 350 þúr króna mánaðarlaun sýnist mér.
sjálfsagt finnst aðilanum betra að hanga heima hjá sér að gera ekki neitt fyrir með ~120 þús í peningum, en hann á eftir að komast að því að það að vera atvinnulaus er viðbjóður.
Það er reyndar nær 260 þúsund reiknast mér til. En heildarlaun sem eru ekki nema 50-60 þúsund yfir lágmarkslaunum og krefjast helgarvinnu þykir mér ekki mikið. Nema um sé að ræða 4 tíma vaktir alla virka daga kannski. Voðalega erfitt að vera hneykslaður yfir einhverjum launum ef maður hefur ekki frekari forsendur.

Annars veit ég að t.d. ófaglært starfsfólk á leikskóla rétt kemst yfir 200 þúsund í HEILDARLAUN fyrir fulla vinnu.

já þetta var alltof hátt skotið hjá mér, sé það núna, miðaði við hvaða laun ég er með og hvað ég er að fá útborgað.
gleymdi að gera ráð fyrir að ég er í hærri skattprósentu og að persónuafsláttur gildir miklu hærra á lægri tölum

en er 260 samt ekki of lítið ? er það ekki ~285 ?

en já, maður veit svo sem ekkert við hvað maðurinn vinnur eða hversu langan vinnutíma
Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !
Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2010
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32

Póstur af tdog »

Það má líka koma fram að þessi 40 "daga" bið eru tæpir 2 mánuðir... Þótt að mánuðurinn sé 30/31 dagur þá er bara rétt 22 virkir dagar í hverjum mánuði. Þannig þú tapar þá amk. þessum tveim mánuðum aukalega á því að hætta í vinnunni.

Annars skammarlegur hugsunarháttur.
MacBook Pro, Late 2011. 2.2 Ghz i7, 8GB 1333Mhz
rafvirki/hljóðmaður/IP-gúrú
Skjámynd

fannar82
spjallið.is
Póstar: 498
Skráði sig: Mán 04. Okt 2010 16:42
Staðsetning: 6° norðar en helvíti

Póstur af fannar82 »

urban skrifaði:
Daz skrifaði:

já þetta var alltof hátt skotið hjá mér, sé það núna, miðaði við hvaða laun ég er með og hvað ég er að fá útborgað.
gleymdi að gera ráð fyrir að ég er í hærri skattprósentu og að persónuafsláttur gildir miklu hærra á lægri tölum

en já, maður veit svo sem ekkert við hvað maðurinn vinnur eða hversu langan vinnutíma

hmm, er ekki viss hver skattþrepinn eru, en kanski er hann rétt í hærra skattþrepinu ef svo er þá væri líklegast hægt að setja upp dæmið þannig að sleppa helgarvinnuni og fá svipað útborgað og vera sáttari ?

en btw, hversufáránlegt er það ef þetta er rétt?
[b](\/) (°,,°) (\/) WOOBwoobwoobwoob![/b]
Skjámynd

upg8
vélbúnaðarpervert
Póstar: 991
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 21:32

Póstur af upg8 »

Ef þú lendir í hærra skattþrepi þá er sú prósenta EKKI reiknuð ofan á heildarlaunin þín, heldur einungis þau laun sem þú færð umfram ákveðna upphæð.

Þannig að það er ekki möguleiki að þú fáir lægri laun fyrir það að lenda í hærra skattþrepi. Þótt því sé oft haldið ranglega fram.

Kóði: Velja allt

"There's an adapter for that"
Skjámynd

Daz
Besserwisser

Póstur af Daz »

urban skrifaði:
Daz skrifaði:

Ég held ég skrifi þetta niður, svona til öryggis.
Persónuafsláttur 44.000
fyrsta skattþrep 209.000 37,3%
Svo ef maður er á toppi fyrsta skattþreps þá fær maður
209.000 - (209.000*0,373-44000) =175.043
Til að komast upp í 200 þús útborgað vantar því enþá 25.000, til að fá það útborgað á skattþrepi 2 (40,1%) þá þarf maður 41.600 kr ca.
Samtals erum við því að horfa á 209.000 + 41.600 + framlag í lífeyrissjóð (4%) og einhver önnur gjöld (5000?).
Samtals ca 266 þúsund.

Skrifað á hundavaði, örugglega kolvitlaust.

KLyX
Fiktari
Póstar: 53
Skráði sig: Lau 17. Feb 2007 12:17
Staðsetning: Reykjavík

Póstur af KLyX »

Held að þeir sem halda að það sé bara flott að geta legið á bótum í lengri tíma séu ekki alveg að reikna dæmið til enda. Dag einn draga þeir þumalinn úr rassinum og langar að fara að gera eitthvað af viti, skella sér í atvinnuleit með CV-ið sitt í vasanum og í því er stór, óútskýranleg eyða á ferlinum.

Persónulega myndi ég ekki ráða mann sem hefði risastóra eyðu á ferlinum af því hann nennti ekki að vinna...

littli-Jake
Vaktari
Póstar: 2260
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Staðsetning: Árbærinn

Póstur af littli-Jake »

Daz skrifaði:
urban skrifaði:
Daz skrifaði:

Ég held ég skrifi þetta niður, svona til öryggis.
Persónuafsláttur 44.000
fyrsta skattþrep 209.000 37,3%
Svo ef maður er á toppi fyrsta skattþreps þá fær maður
209.000 - (209.000*0,373-44000) =175.043
Til að komast upp í 200 þús útborgað vantar því enþá 25.000, til að fá það útborgað á skattþrepi 2 (40,1%) þá þarf maður 41.600 kr ca.
Samtals erum við því að horfa á 209.000 + 41.600 + framlag í lífeyrissjóð (4%) og einhver önnur gjöld (5000?).
Samtals ca 266 þúsund.

Skrifað á hundavaði, örugglega kolvitlaust.
Persónuafsláttur er um 90K minnir mig. Þessi 44k sem þú ert að tala um er sennilega desemberuppbót

200.000 í laun fyrir skatt. 90K skattfrjálst sem þú færð í vasan. 110K eftir og 40% af því (srika) í skatt. 44K í skatt. 66 til þín. 156K í þinn vasa þegar uppi er staðið.

Ég veit að ég er ekki að taka með lífeyrissjóð, verkalíðsfélag og þessháttar en ég held að þetta sé nokkuð rétt hjá mér.
i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180
Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2010
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32

Póstur af tdog »

Persónuafslátturinn er 44.205 kr...
MacBook Pro, Late 2011. 2.2 Ghz i7, 8GB 1333Mhz
rafvirki/hljóðmaður/IP-gúrú
Skjámynd

Frost
Besserwisser
Póstar: 3105
Skráði sig: Sun 16. Ágú 2009 02:30

Póstur af Frost »

Bara skella sér í grimma atvinnu leit og finna eitthvað betra eða skella sér í skóla.
Tölva, 2 skjáir, Varmilo lyklaborð, þráðlaus mús og næs heyrnatól
Skjámynd

Daz
Besserwisser

Póstur af Daz »

littli-Jake skrifaði:
Persónuafsláttur er um 90K minnir mig. Þessi 44k sem þú ert að tala um er sennilega desemberuppbót

200.000 í laun fyrir skatt. 90K skattfrjálst sem þú færð í vasan. 110K eftir og 40% af því (srika) í skatt. 44K í skatt. 66 til þín. 156K í þinn vasa þegar uppi er staðið.

Ég veit að ég er ekki að taka með lífeyrissjóð, verkalíðsfélag og þessháttar en ég held að þetta sé nokkuð rétt hjá mér.
Þetta er mögulega sæmilegur handarbaksreikningur, en tölurnar eru ekki réttar. Persónuafslátturinn er 44k (eins og hefur komið fram). Fyrsta skattþrepið er 37,3%, næsta skattþrepið er 40,1%.

Þú hefur kannski verið að hugsa um skattleysismörkin (þau laun sem þú getur haft án þess að borga skatt), þau eru núna eitthvað undir 120 þúsund (ca 117?).
Skjámynd

AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6292
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58

Póstur af AntiTrust »

Skv. mínum útreikningum verða 260.000kr í laun að 197.693kr eftir skatt, lífeyrissjóð og stéttarfélagsgjöld.
Σ = 29Ghz, 96GB DDR, 54TB.
Skjámynd

Daz
Besserwisser

Póstur af Daz »

AntiTrust skrifaði:Skv. mínum útreikningum verða 260.000kr í laun að 197.693kr eftir skatt, lífeyrissjóð og stéttarfélagsgjöld.
S.s. það sama og ég sagði? :money
Skjámynd

Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1726
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Staðsetning: Reykjavík

Póstur af Danni V8 »

Var að lesa í gegnum þráðinn og þó að ég verð pirraður á þessu viðhorfi, þá kemur það mér ekki á óvart. Ég vinn á vinnustað þar sem það er ráðið inn mikið af skólakrökkum yfir sumartímann, frá 18 ára aldri. Þeir sem hafa unnið þarna í lengri tíma, eins og ég hef, sjá fljótlega fyrsta mánuðinn hverjir það eru vilja vinna og hverjir það eru sem er "neyddir" til að vinna af foreldrum t.d. en hafa engan áhuga á að vinna. Með hverju ári kemur stærri hópur af letingjum sem nenna ekki að vinna og ég hef meira að segja heyrt krakkana tala um að þeir öfunda þá sem eru á atvinnuleysisbótum og eru í fríi alla daga allt sumarið.

Sjálfur hef ég alla tíð þurft að vinna fyrir því sem mig langar í. Mamma og pabbi gáfu mér ekki allt á silfurfati sem mig langaði í og sögðu að ég þyrfti bara að safna fyrir hlutunum sjálfur. Að sjálfsögðu varð ég fúll og pirraður á þeim aldri en núna er ég þakklátur fyrir þetta uppeldi sem ég fékk. Þegar ég var 13 ára byrjaði ég að vinna sem blaðberi og vann við það í 4 ár, eða þangað til að ég fékk bílpróf og keypti mér bíl og gat keyrt í vinnuna. Ég vaknaði klukkan hálf 5 alla morgna, fór að bera út klukkan 5 og fór síðan í skólann klukkan 8 alla morgna í 4 ár. Síðan þegar ég varð 17 ára þá fékk ég mér vinnu með skóla við fiskinn og var þar í 8 mánuði. Fékk þá vinnu í Bónus á kassa en fannst það alveg ömurleg vinna og illa launuð svo ég fór að leita af annari vinnu og fékk vinnu á þeim vinnustað þar sem ég vinn núna þegar ég var 18 ára. Núna er ég búinn að vinna þar í 6 og hálft ár. Eftir hálft ár fékk ég stöðuhækkun, eftir 1 ár var ég orðinn verkstjóri og var það í 4 ár eða þangað til ég sagði upp verkstjórastöðunni og fór aftur í skóla, en vinn samt með skólanum.

Hæstu launin sem ég hef fengið voru um 250þús eftir skatt og ég borga í tvo líffeyrissjóði.

Síðasta sumar er ég búinn að vera með um 150-170þús í peningum þar sem ég tók á mig gríðarlega stöðulækkun og minni vinnu til að fara aftur í skóla og á meðan var fyllt í gömlu stöðuna mína. Vinnu vikan í sumar var misjafnt 20 eða 50 tímar, en aðra hverja viku voru bara unnir tveir dagar af vikunni. Er á 2-2-3 vaktakerfi.

Að sjálfsögðu langar mér í hærri laun, en ég geri ekki ráð fyrir að fá þau bara upp í hendurnar. Ég þarf að mennta mig fyrst og hef verið að vinna í því. Ég tók bara margar rangar fjárhagslegar ákvarðanir þegar ég var 18-19 ára og þess vegna er mjög erfitt fyrir mig að fara í skóla nema hafa örugga vinnu með stöðugri innkomu.

Ég hef aldrei fengið bætur og ég hef engan áhuga á því að fá bætur. Ég mun þyggja bætur ef að eitthvað kemur uppá og ég nauðsynlega þarf þess, en það yrði þá bara tímabundið neyðarúrræði.

Eftir allt þetta puð og púl mitt frá 13 ára aldri eða í 11 ár þá verð ég alveg gríðarlega hneykslaður á því þegar fólk telur sig geta komið og sagt að það sé betra að vera á atvinnuleysisbótum. Að allir eiga rétt á lágmarks innkomu og eiga ekki að þurfa að vinna fyrir því. Koma með aðferðir til þess að svíkja út bætur þegar það þarf í rauninni ekkert á þeim að halda. Að mínu mati á manneskja sem gerir ekki neitt fyrir samfélagið og hefur engan metnað til þess að gera eitthvað, ekki rétt á NEINUM bótum. Það ætti frekar að gefa fullvinnandi og duglegu fólki bætur fyrir að halda svona aumingjum uppi.

Bætur eiga að vera fyrir þá sem þurfa á þeim að halda! Að vera aumingi og letingi er ekki eitthvað sem maður á að fá bætur fyrir! :mad
Mynd
Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x
Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Póstur af Gúrú »

Cliff notes:
razrosk er sjálfselskur f-h-viti,
Marmaranum finnst ekkert að því að stunda fjársvik og lögbrot,
biturk veit ekki hvernig A) peningar, B) skattar né C) ríkisgreiðslur virka
angelic0- finnst gaman að pósta
intenz notaði South Park meme vitlaust

Stoltur af restinni. :happy
Last edited by Gúrú on Mið 31. Ágú 2011 16:44, edited 1 time in total.
Modus ponens

coldcut
Vaktari
Póstar: 2192
Skráði sig: Mið 21. Nóv 2007 02:25
Staðsetning: /dev/random

Póstur af coldcut »

Gúrú skrifaði:Cliff notes:
marmaranum finnst ekkert að því að stunda fjársvik og lögbrot,

FTFY!
Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Póstur af Gúrú »

coldcut skrifaði:FTFY!
No you didn't :(
Use your powers man, suddaleg mistök hjá mér. :oops:

*Admin power enabled*
My bad. Langaði bara að bæta við mig einum pósti. :-$
Modus ponens

angelic0-
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 382
Skráði sig: Fös 26. Ágú 2011 20:04

Póstur af angelic0- »

I'm bored to ass... þannig að já.. pínu leiðinlegt að hangsa stundum eftir e'h sem að er í uppsetningu og hafa ekkert fyrir stafni, ágætt að nota forums til að drepa tímann ;)
ROG Crosshair V - Formula Z | AMD FX 8350 X8 @ 4.55GHz | Corsair XMS3 32GB DDR3 (4x8GB) | 2x WD 1TB & 1x Seagate Constellation 2TB (4TB storage)
Samsung SSD 840 EVO 750GB | ASUS HD7770 x2 (2GB) | Corsair H100i CPU cooler | CoolerMaster Silencio 650 | Forton Aurum Modular 1200w Pro PSU
Skjámynd

Marmarinn
has spoken...
Póstar: 181
Skráði sig: Mið 13. Feb 2008 16:57

Póstur af Marmarinn »

Ég er nú ekkert sérstaklega hlyntur fjársvikum né lögbrotum, þó maður viti hitt og þetta um slíkt.

Veit tildæmis hvernig fólk svíkur barnabætur, húsaleigubætur, skatta ofl. En ætla ekki að tala um það hér.
Svara